top of page
Ảnh của tác giảBestical

2 CÁCH KIỂM TRA TRẺ THIẾU CANXI, BỐ MẸ CẦN BIẾT

Đã cập nhật: 10 thg 8, 2022

Kiểm tra trẻ thiếu canxi bằng cách nào? Đây là câu hỏi của nhiều bậc cha mẹ khi con gặp phải một số triệu chứng nghi ngờ thiếu canxi nhưng không chắc chắn. Để kiểm tra trẻ có bị thiếu canxi hay không, Bestical sẽ hướng dẫn bố mẹ 2 cách kiểm tra phổ biến nhất trong bài viết dưới đây.



I. CÁCH KIỂM TRA TRẺ THIẾU CANXI

1. Dựa vào các biểu hiện thiếu canxi

Khi trẻ bị thiếu canxi thường có những dấu hiệu nhận biết, bố mẹ có thể dựa vào đó để biết con mình có bị thiếu canxi hay không.

  • Kiểm tra thần kinh: Khi cơ thể thiếu canxi, gây ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất của hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tình trạng vỏ não liên tục trong trạng thái hưng phấn, kích thích khiến trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc… Ngoài ra, việc thiếu hụt canxi trong xương sẽ khiến trẻ bị đau nhức, khó chịu vào ban đêm, kèm theo đó là quấy khóc,khó ngủ, ngủ hay giật mình…

  • Kiểm tra lông, tóc móng: Canxi tham gia vào trình phát triển của lông, tóc, móng, nếu trẻ bị thiếu canxi thì một số dấu hiệu có thể giúp nhận biết như: rụng tóc vành khăn, móng chân, móng tay yếu,...

  • Kiểm tra xương, răng: 99% canxi ở trong xương và răng, nếu thiếu canxi, trẻ sẽ bị đau nhức xương, chậm mọc răng, chậm lớn, thấp lùn,...

  • Kiểm tra vận động: Trẻ gặp các vấn đề về vận động: Chậm đứng, chậm đi, chậm phát triển,....


Sau khi theo dõi và kiểm tra, nếu trẻ có từ 2 dấu hiệu trở lên thì nguy cơ thiếu hụt canxi cao. Để chắc chắn hơn, bố mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện hoặc phòng khám để làm xét nghiệm đo nồng độ canxi trong máu, qua đó có giải pháp can thiệp kịp thời.

2. Xét nghiệm canxi trong máu

Hiện nay, phương pháp xét nghiệm canxi trong máu là cách kiểm tra được sử dụng nhiều nhất. Nếu trẻ bị thiếu canxi thì nồng độ canxi trong máu sẽ thấp. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu thiếu canxi, nồng độ canxi trong máu không giảm đáng kể, bởi, canxi được lưu trữ nhiều nhất ở xương, khi thiếu hụt, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương vào máu nên xét nghiệm máu vào thời điểm này chưa cho kết quả chính xác, khó kết luận.


II. ĐIỀU TRỊ THIẾU CANXI Ở TRẺ

Trẻ thiếu canxi cần được điều trị kịp thời để hạn chế những hậu quả, biến chứng nguy hiểm xảy ra cho trẻ. Tuỳ vào từng mức độ thiếu hụt mà có cách can thiệp, bổ sung canxi khác nhau cho trẻ.

+ Nếu trẻ bị thiếu canxi ở mức độ nặng với các biểu hiện thấy rõ: mệt lả, nôn, co giật, trẻ sơ sinh bị thiếu canxi,...thì giải pháp điều trị tốt nhất là đưa trẻ đến bệnh viện, bác sĩ theo dõi và bổ sung canxi nhanh chóng bằng đường truyền tĩnh mạch. Sau khi ổn định, có thể bổ sung canxi bằng đường uống và chế độ ăn.

+ Đối với trẻ thiếu canxi ở mức độ nhẹ: Ở nhóm đối tượng này, sau khi được chẩn đoán thiếu canxi sẽ được khuyến khích bổ sung chế phẩm canxi qua đường uống với liều lượng khuyến cáo phù hợp cho từng độ tuổi kết hợp việc bổ sung canxi qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Như vậy, bổ sung chế phẩm canxi theo đường uống là giải pháp mà bố mẹ hoàn toàn có thể can thiệp để giúp trẻ nhận đủ canxi cần thiết. Hiện nay, có nhiều chế phẩm canxi ở dạng uống được chỉ định cho trẻ bị thiếu hụt canxi, nhưng để cung cấp đủ canxi thì không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được. Cùng nhìn 2 dạng canxi thông dụng có trên thị trường hiện nay:

Nếu Canxi vô cơ có hàm lượng canxi nguyên tố cao nhưng lại khó hấp thu nên lượng canxi trẻ nhận được không đáng kể, đồng thời lượng canxi thừa, không được hấp thu có thể gây hại cho sức khỏe(nóng trong, táo bón, thậm chí gây xơ vữa động mạch…)
Ngược lại Canxi hữu cơ dễ hấp thu nhưng hàm lượng canxi nguyên tố thấp, hiệu quả cũng tương tự như canxi vô cơ, trẻ nhận được ít canxi, không đáp ứng đủ nhu cầu mỗi ngày.

Vậy, bổ sung dạng canxi nào có thể bù đắp nhanh chóng lượng canxi trẻ bị thiếu? Gần đây, có 1 dạng canxi mới hay còn gọi là canxi sinh học, được nhiều chuyên gia đánh giá có thể đáp ứng được điều kiện này. Đây là dòng canxi được ứng dụng công nghệ LipocalTM tiên tiến, cải thiện được khả năng hấp thu và bổ sung cho trẻ 1 lượng lớn canxi nguyên tố trong thời gian ngắn. Cũng nhờ vậy, trẻ hoàn toàn có thể nhận đủ canxi mỗi ngày, nhanh chóng bù đắp lại lượng canxi còn thiếu, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.



III. CANXI SINH HỌC BESTICAL - GIẢI PHÁP BÙ ĐẮP NHANH CHÓNG LƯỢNG CANXI TRẺ BỊ THIẾU HỤT

Bestical là một trong những sản phẩm canxi sinh học tiên phong ĐẦU TIÊN tại Việt Nam. Không chỉ chứa canxi sinh học, Bestical còn kết hợp thêm bộ đôi Vitamin D3 và Vitamin K2 (VitaMK7 tự nhiên, tinh khiết có chất lượng tốt nhất hiện nay) đóng vai trò hỗ trợ hấp thu và định hướng canxi đến đúng xương, đồng thời hạn chế được tình trạng lượng canxi bị dư thừa gây tác dụng không mong muốn cho trẻ như táo bón, nóng trong,...

Đây cũng là những lí do giải thích tại sao khi các bé dùng Bestical có hiệu quả:

+ Tăng chiều cao rõ rệt

+ Làm giảm nhanh chóng các tình trạng do trẻ kém hấp thu canxi gây ra như: Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ra mồ hôi trộm, rụng tóc, chậm vận động, chậm mọc răng,...


Một điểm cộng nữa ở Bestical khi dùng cho bé đó là dạng sữa, vị dâu, trẻ dễ uống. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định việc dùng canxi có mang lại hiệu quả cao cho bé. Do đó, bố mẹ hãy tìm hiểu ngay để biết Bestical có thực sự có hiệu quả như mong đợi không?

>>> Đừng bỏ qua canxi sinh học Bestical cho con, tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi thắc mắc về cách kiểm tra trẻ bị thiếu canxi của nhiều mẹ. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi, những thắc mắc chưa rõ về canxi sinh học có thể để lại câu hỏi ngay bên dưới, đội ngũ dược sĩ chuyên môn sẽ giúp mẹ giải đáp nhanh nhất, chính xác nhất và chi tiết nhất nhé.


340 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


hop .png
hop .png
bottom of page