top of page
Ảnh của tác giảBestical

4 CÁCH TĂNG CHIỀU CAO HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Làm sao để tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh có con đang ở độ tuổi phát triển. Ba mẹ hãy cùng Bestical tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!



tang-chieu-cao-hieu-qua
4 cách tăng chiều cao hiệu quả tại nhà

Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tăng chiều cao của trẻ

Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phát triển chiều cao của trẻ theo từng giai đoạn. Để từ đó dễ dàng tìm ra những phương pháp tăng chiều cao tối ưu cho con. Chiều cao của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố như di truyền dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, môi trường sống,... Trong đó, ảnh hưởng của yếu tố di truyền thay đổi theo từng giai đoạn. Ở giai đoạn dưới 7 tuổi: gen ảnh hưởng rất ít lên tốc độ phát triển chiều cao của con. Cụ thể, khi trẻ mới sinh gen chỉ ảnh hưởng 6-8% và tăng dần theo thời gian. Khi trẻ đến 7 tuổi, gen ảnh hưởng đến 50%. Ngược lại, dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ lại quyết định phần lớn (93.6%) ở giai đoạn này và giảm dần theo thời gian. Đến khi trẻ dậy thì, gen ảnh hưởng tối đa đến tốc độ tăng chiều cao của trẻ là 71,8%. Khi có các yếu tố khác không còn ảnh hưởng nhiều nữa. Do đó, để con có chiều cao trưởng thành như mong đợi, ba mẹ hãy tận dụng giai đoạn trước 7 tuổi. Giai đoạn mà gen ít tác động đến tốc độ tăng chiều cao của trẻ. Dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ là những yếu tố mà ba mẹ hoàn toàn có thể tác động tới để tạo điều kiện tốt nhất cho con phát triển chiều cao.

4 cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà

Từ những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phát triển chiều cao của trẻ, ta có thể rút ra 3 cách tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ ngay tại nhà.


Bổ sung đầy đủ canxi qua chế độ dinh dưỡng


Để hệ xương phát triển một cách toàn diện, chúng ta không thể không kể tới chế độ dinh dưỡng giàu dưỡng chất, chuẩn khoa học. Dinh dưỡng đúng không chỉ giúp con tăng chiều cao nhanh, mà còn cải thiện cả về vóc dáng, sức đề kháng và sức khỏe tinh thần của trẻ. Để con tăng chiều cao nhanh nhất, ba mẹ cần thiết lập một chế độ ăn giàu dinh dưỡng. Đặc biệt là canxi và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương.

Những nguồn thực phẩm giàu canxi, tốt cho hệ xương

  • Sữa: Sữa và các chế phẩm chế biến từ sữa như: sữa đặc, phô mai, bơ, sữa bơ kem,... Bổ sung rất nhiều khoáng chất khác nhau như đồng, kẽm, sắt, kali, magie và selen... cùng vitamin D, A, B,... chất béo.

  • Các loại hải sản: Nguồn thực phẩm này từ lâu đã được biết đến là nguồn cung cấp canxi cao nhất hiện nay. Phải kể tới như tôm, cua, cá,... Bên cạnh canxi, hải sản còn cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, phốt pho, đồng, kẽm, sắt, magie. Đây đều là những vi khoáng tham gia vào cấu tạo nên những cấu trúc cơ bản của hệ xương.

  • Rau có màu xanh: Rau xanh không chỉ cung cấp chất xơ mà còn bổ sung thêm các vi khoáng cần thiết cho cơ thể, nhất là hệ xương. Canxi có nhiều trong các loại rau có màu xanh như cải ngọt, mồng tơi, rau dền,...

  • Các loại đậu, hạt: Canxi cũng có rất nhiều loại hạt như đậu tương, đỗ đen, đỗ xanh, hạt óc chó,...

che-do-dinh-duong-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua
Chế độ dinh dưỡng giàu canxi sẽ giúp con tăng chiều cao hiệu quả

Bổ sung canxi sinh học Bestical

Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng hàng ngày chỉ cung cấp được 50% nhu cầu hàng ngày của bé. Điều đó chưa đủ để cung cấp nguyên liệu cho hệ xương của trẻ phát triển. Do đó, ba mẹ nhớ bổ sung thêm Canxi sinh học Bestical cho bé nhé. Canxi sinh học Bestical được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả hỗ trợ tăng chiều cao cho bé mà vẫn đảm bảo ít gây táo bón cho bé. Có được điều đó là nhờ áp dụng công nghệ Lipocal tiên tiến từ Châu Âu.


Canxi-sinh-hoc-Bestical
Con tăng chiều cao hiệu quả nhờ bổ sung đều đặn Canxi Bestical

Ba mẹ cùng điểm qua 5 ưu điểm nổi bật của Canxi sinh học Bestical nhé!

  • Khả năng hấp thu tối ưu: Bên cạnh sự trợ giúp của D3, canxi trong Bestical còn có khả năng hấp thu qua màng tế bào bằng một cơ chế đặc biệt. Những phân tử canxi được nghiền nhỏ đến kích thước micro và được bao bọc trong màng sinh học lecithin. Màng này có đặc điểm tương thích với màng tế bào giúp các phân tử canxi dễ dàng len lỏi qua màng tế bào và hấp thu dễ dàng vào tuần hoàn.

co-che-hap-thu-canxi-sinh-hoc-Bestical
Cơ chế hấp thu của canxi sinh học Bestical

  • Cung cấp hàm lượng canxi lớn: Hàm lượng Canxi nguyên tố trong Bestical được đánh giá là lớn tới 33%. Điều đó giúp đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ, giúp tăng cường mật độ xương, cho xương chắc khỏe.

  • Hỗ trợ tăng chiều cao an toàn: Nhờ những ưu điểm trên, canxi sinh học Bestical giúp tăng cường mật độ xương, tăng sinh tế bào xương, cho xương chắc khỏe, thuận lợi dài ra.

  • Tránh táo bón, nóng trong: Bestical cung cấp hàm lượng tối ưu D3 và vita MK7 tinh khiết đến 99,75% giúp canxi được vận chuyển và hấp thu tối đa vào xương, tránh lắng cặn canxi bên ngoài xương gây nên tình trạng táo bón, nóng trong.

Vận động thể thao thường xuyên


Vận động thể thao thường xuyên liên tục mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Khi chơi những môn thể thao có tính co giãn cơ, xương, giúp tuần hoàn mạnh mẽ hơn, tăng vận chuyển dưỡng chất tới xương. Đồng thời, thể thao giúp gia tăng sức bền, nâng đỡ cho khung xương. Tạo điều kiện cho các sụn khớp xương ma sát và kích thích cơ thể tăng sinh nội tiết Gh tăng trưởng. Từ đó giúp hệ xương chắc khỏe hơn, tăng mật độ xương và dài ra.

Tap-the-thao
Tập thể thao không chỉ giúp con tăng chiều cao mà cải thiện sức khỏe cho trẻ

Do đó ba mẹ hãy tạo cho con thói quen tập thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày nhất là chơi những môn thể thao có tính kéo giãn nhiều như: bóng rổ, bơi lội, bật nhảy, nhảy dây, đu xà,...

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc


Giấc ngủ rất quan trọng với chúng ta. Cơ thể không thể hoạt động linh hoạt, nhanh nhẹn nếu không được ngủ nghỉ. Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng quyết định đến tốc độ phát triển chiều cao của trẻ.


Ngu-som-tang-chieu-cao
Ngủ sớm là một yếu tố quyết định tốc độ tăng chiều cao

Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu giấc từ 22h đến 2h sáng, cũng chính là thời điểm hormon tăng trưởng GH được tiết ra nhiều nhất. Đây cũng là thời điểm hệ xương phát triển nhiều nhất trong ngày.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm mẹ nhắn tin vào page chính thức của Canxi Bestical nhé!

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


hop .png
hop .png
bottom of page