top of page
Ảnh của tác giảBestical

BỔ SUNG BESTICAL CÓ CẦN DÙNG THÊM D3K2 KHÔNG?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Canxi là chưa đủ, trẻ cần phải có vitamin D3 và Vitamin K2 hỗ trợ hấp thu và vận chuyển. Vậy, nếu dùng sản phẩm Canxi sinh học Bestical thì có cần phải bổ sung thêm D3K2 nữa không?

MỤC LỤC

  1. Vitamin D3 và vitamin K2 có vai trò gì trong quá trình bổ sung canxi cho trẻ?

  2. Bổ sung Bestical có cần bổ sung thêm D3K2 nữa không?

  3. Bổ sung Bestical như thế nào? Mua ở đâu uy tín?


1. Vitamin D3 và vitamin K2 có vai trò gì trong quá trình bổ sung canxi cho trẻ?

Vitamin D3 và Vitamin K2 là bộ đôi vi chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thu canxi, được ví như cầu nối đưa canxi từ hệ tiêu hóa đến xương. Bởi nếu vitamin D3 hấp thu canxi qua thành ruột vào máu thì vitamin K2 sẽ tiếp nhận canxi từ máu vận chuyển canxi vào xương. Nếu thiếu đi 1 trong 2 chất thì cầu nối hấp thu, vận chuyển canxi sẽ bị đứt đoạn, canxi khó có thể cán đích xương hoặc nếu có chỉ có 1 phần nhỏ đến được xương.


Đây cũng chính là lý do khi bổ sung canxi cho trẻ, nhất định phải có thêm vitamin D3 và Vitamin K2 hỗ trợ. Đối với trẻ sơ sinh, D3K2 được khuyến cáo bổ sung ngay sau khi sinh để hấp thu canxi trong sữa mẹ, sữa công thức. Đối với trẻ lớn hơn, nhu cầu canxi cũng như D3K2 cao hơn, các sản phẩm canxi có kết hợp sẵn D3K2 là giải pháp được đánh giá ưu việt dành cho trẻ.

2. Dùng canxi sinh học Bestical có cần bổ sung thêm D3K2 không?

Để tiện lợi nhất cho trẻ, Bestical là công thức 3 in 1, kết hợp bộ ba : Canxi sinh học, vitamin D3 và Vitamin K2 (VitaMK7 - dạng K2 tự nhiên, tinh khiết nhất). Trong 10ml, Bestical cung cấp:

  • 700mg Canxi sinh học LipocalTM (tương đương 250mg canxi nguyên tố - lượng canxi thực chất là trẻ hấp thu được)

  • 400 IU vitamin D3

  • 24 mcg vitamin K2

Với hàm lượng này, đối chiếu sang nhu cầu vitamin D3 và Vitamin K2 được khuyến cáo cho trẻ:

  • Vitamin D3: Theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam 2016, và tương tự tại Mỹ, Malaysia và Ấn Độ: trẻ dưới 1 tuổi cần bổ sung 400 IU vitamin D3 /ngày, trẻ 1 đến 18 tuổi cần bổ sung 600 IU vitamin D3/ngày.

  • Vitamin K2: Cho đến thời điểm này chưa có khuyến nghị chính thức về liều dùng của Vitamin K2, tuy nhiên có thể thấy phần lớn các nghiên cứu đều đưa ra mức khuyến nghị với liều dùng 45mcg/ ngày cho trẻ em.

>>> Nguồn: Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam <<<

Có thể thấy rằng, hàm lượng Vitamin D3 và Vitamin K2 trong Bestical có thể đáp ứng được 50-60% nhu cầu hằng ngày của trẻ. Nếu bổ sung Bestical kết hợp với chế độ ăn hằng ngày (cung cấp được 50% nhu cầu vitamin của cơ thể) hoàn toàn có thể đáp ứng đủ D3K2 cho trẻ, bố mẹ không nhất thiết phải bổ sung thêm D3K2 từ 1 sản phẩm khác.

3. Bổ sung Bestical như thế nào? Mua ở đâu uy tín?

Sử dụng Bestical sẽ cung cấp đầy đủ ba vi chất: canxi sinh học, Vitamin D3 và Vitamin K2 giúp trẻ hấp thu canxi nhiều hơn, hỗ trợ tăng chiều cao tốt hơn. Liệu trình sử dụng Bestical được khuyến cáo 1 năm bổ sung khoảng 2-3 đợt, mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tháng. Đối với 1 số trường hợp đặc biệt như trẻ có nguy cơ thiếu canxi cao thì sẽ có liệu trình, liều dùng khác nhau theo chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao.



Trong một liệu trình Bestical sẽ tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng của trẻ mà có liều dùng phù hợp với khuyến cáo:

  • Trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên: dùng 5ml x1 lần/ ngày/ sau ăn, tương đương khoảng 2 lọ Bestical/ 1 liệu trình( 1 lọ bestical có dung tích 120ml)

  • Trẻ từ 2-6 tuổi: 10ml x 1 lần/ngày/ sau ăn, tương đương 4 lọ Bestical/ 1 liệu trình.

  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: 15mlx1 lần/ngày/ sau ăn, tương đương 6 lọ Bestical/ 1 liệu trình.

Lưu ý: Nên cho trẻ uống sau ăn sáng khoảng 30 phút, tối thiểu cho trẻ uống trước 14h, tránh uống vào buổi tối.


Vậy, mua Bestical ở đâu chính hãng? Bố mẹ có thể đặt mua Bestical trên các nền tảng xã hội (facebook, tik tok, shopee, website...) hoặc mua tại các nhà thuốc, đại lý phân phối, shop mẹ và bé trên toàn quốc.

Để hiểu rõ hơn về Bestical, bố mẹ hãy để lại thông tin bên dưới, dược sĩ chuyên môn tư vấn trực tiếp, chi tiết nhất nhé.






3.313 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page