top of page
Ảnh của tác giảBestical

BỔ SUNG CANXI NHƯNG CON BỊ NÓNG TRONG, TÁO BÓN, CHIỀU CAO TĂNG CHẬM. NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Đã cập nhật: 10 thg 8, 2022

Nếu mẹ đang bổ sung canxi cho con nhưng con lại bị táo bón, khó chịu do nóng trong, đặc biệt bổ sung canxi mãi nhưng chiều cao tăng chậm thì cần xem lại ngay thành phần canxi trên hộp sản phẩm. Bởi không phải loại canxi nào cũng giống nhau, mang lại hiệu quả như nhau cho trẻ.


NGUYÊN NHÂN TRẺ BỊ NÓNG TRONG, TÁO BÓN, CHIỀU CAO TĂNG CHẬM KHI UỐNG CANXI?

Có 2 nguyên nhân chính khi sử dụng canxi dễ gây nóng trong, táo bón, hiệu quả tăng chiều cao chậm ở trẻ:

  • Sử dụng không đúng loại canxi cho trẻ

Hiện nay, có 2 dạng canxi phổ biến trên thị trường, khi lựa chọn canxi mẹ cần biết rõ những điều này:

• Dạng canxi vô cơ(có trong đá vôi, xương động vật, vỏ tôm, cua,..) thường chứa lượng lớn canxi nguyên tố, có hoạt tính sinh học thấp và khó hấp thu, gây nóng trong, táo bón, trẻ nhận được ít canxi. Ngoài ra, lượng canxi nguyên tố không hấp thu có thể sẽ tồn đọng và dư thừa gây hại cho trẻ.



• Dạng canxi hữu cơ(Calci glucoheptonate, Calci gluconate,...) mặc dù có hoạt tính sinh học cao và dễ hấp thu nhưng lại chứa lượng canxi nguyên tố thấp hơn, trẻ nhận được canxi ít, khoảng ¼ -⅓ nhu cầu hằng ngày của trẻ, hiệu quả tăng chiều cao chậm.

  • Thiếu các chất hỗ trợ hấp thu canxi:

Canxi khó có thể đến được xương nếu thiếu Vitamin D3, K2, cùng các chất khoáng dẫn đường, kích thích hấp thu canxi từ thành ruột vào máu và vận chuyển đến xương. Khi thiếu vitamin D3 và vitamin K2, canxi bị “lạc đường”, chỉ có 1 lượng nhỏ canxi được hấp thu và di chuyển đến xương, xương không nhận đủ canxi để phát triển, tăng chiều cao chậm, lượng canxi lạc đường có thể gây các tác dụng không mong muốn cho trẻ.



VẬY, GIẢI PHÁP NÀO GIÚP TRẺ TĂNG CHIỀU CAO NHANH CHÓNG, KHÔNG GÂY NÓNG TRONG, TÁO BÓN?

Gần đây, có 1 dạng mới trên thị trường được biết đến với tên gọi là “canxi sinh học”. Dạng này có thể khắc phục được nhược điểm của 2 loại canxi hữu cơ và vô cơ nhờ ứng dụng công nghệ sinh học. Có thể hiểu đơn giản rằng, người ta dùng công nghệ bọc muối canxi vô cơ trong chất béo lecithin giúp cải thiện sinh khả dụng cũng như dễ hấp thu nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.


Dạng này được đánh giá là khá triển vọng và cũng đã được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm bổ sung canxi cho cơ thể. Một trong những sản phẩm tiên phong ứng dụng canxi sinh học vào việc tăng trưởng chiều cao cho bé chính là Bestical - được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu về Việt Nam.

Không chỉ vậy, Bestical còn kết hợp thêm bộ đôi vitamin D3 và Vitamin K2 chuẩn liều khuyến cáo, nhờ đó trẻ dễ dàng hấp thu được lượng lớn canxi đáp ứng được nhu cầu hằng ngày, nhanh chóng cải thiện các tình trạng do thiếu canxi gây ra. Đây cũng là lý do trẻ dùng Bestical không gây nóng trong, táo bón, đặc biệt có tốc độ phát triển chiều cao nhanh hơn.



Trên thực tế, đã có nhiều mẹ đã sử dụng Bestical cho con và đánh giá 1 cách khách quan nhất trên các diễn đàn mạng xã hội.

Mẹ Phương Anh ( 29 tuổi, Thanh Hoá) chia sẻ:

“Dùng Bestical thích dã man, cứ mỗi lần uống xong con lại khóc đòi uống cả ngày!
Từ khi chuyển sang dùng loại canxi Bestical này lạ lắm các mẹ ạ, lạ chỗ là trước đây, mình cũng cho con dùng 1 loại canxi khác nhưng mà toàn phải giữ chân, giữ tay mới chịu, ngay cả khi uống men không mùi vị, nó cũng lè ra. Đến lúc dùng loại Bestical vị dâu này, hôm nào uống xong là y rằng cứ khóc đòi mẹ lấy thêm như này, ngày nào cũng như ngày nào.
Cái mình thích nhất là Bestical là bé dùng không bị táo giống mấy loại trước, bé không táo nên ăn uống cũng tốt hơn, hiệu quả tăng chiều trông thấy sau 1 liệu trình, bé cao lên hẳn 3cm sau 2 tháng dùng Bestical. Bé thích, mẹ cũng ưng”


Hay một chia sẻ khác từ mẹ Ngọc Lan (30 tuổi, Hà Nội) về Bestical sau hàng tháng trời "đầu bù tóc rối" vì con cứ uống canxi lại bị táo.

“Bé Ben nhà mình suốt ngày ngồi lì ở nhà, không chịu vận động, ăn uống cũng kém kinh khủng. Đến khi bé đi học lại sau dịch mình mới phát hiện ra bé thấp còi hơn hẳn các bạn. Lo quá mình phải cho bé đi khám ngay!
Khám xong mới biết con bị thiếu canxi các mom ạ, BS khuyên phải bổ sung ngay. Nhưng con mình vốn đã kém ăn lại hay táo nên mình rất ngần ngại khi dùng canxi.
Và rất may mắn khi hai mẹ con mình đã tìm được canxi sinh học Bestical. 2 tháng con tăng liền 3cm, vị chua chua ngọt ngọt dễ uống mà ưng ý nhất là không hề khiến con bị táo. Thấy con hoạt bát hơn, thích chơi đùa hơn lại còn ăn uống ngon miệng hơn nữa mình vui lắm! 2 mẹ con nhà Ben từ giờ trở đi chỉ trung thành với Bestical thôi ạ!”


Để hiểu rõ hơn về hiệu quả tăng chiều cao nhanh hơn cũng như uống Bestical không gây nóng, táo bón cho bé, mẹ bấm vào TƯ VẤN NGAY dược sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn trực tiếp nhé.



123 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page