top of page
Ảnh của tác giảBestical

CÁCH BỔ SUNG CANXI AN TOÀN, HIỆU QUẢ CHO TRẺ BẤT DUNG NẠP LACTOSE

Đã cập nhật: 21 thg 6, 2022

Đối với trẻ, sữa là thức ăn chính và cũng là nguồn bổ sung canxi dồi dào để hỗ trợ trẻ tăng trưởng và phát triển. Sữa tốt nhưng với trẻ bị bất dung nạp lactose thì lại không thực sự hiệu quả, bởi cứ “hễ” uống sữa là con bị tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng,....Vậy, không phải là sữa thì đâu là giải pháp bổ sung canxi an toàn, hiệu quả cho trẻ bị bất dung nạp lactose?

MỤC LỤC

  1. Hội chứng bất dung nạp lactose ở trẻ là gì?

  2. Cách bổ sung canxi cho trẻ bất dung nạp lactose

  3. Bestical - giải pháp tăng cường canxi an toàn, hiệu quả cho trẻ bất dung nạp lactose

 

1. Hội chứng bất dung nạp lactose ở trẻ là gì?

Hội chứng bất dung nạp lactose là tình trạng hệ tiêu hóa của trẻ không tiết đủ enzym để tiêu hóa và hấp thu đường lactose có trong sữa mẹ và các loại sữa công thức, chế phẩm từ sữa. Khi đó, lượng đường lactose bị dư thừa sẽ di chuyển xuống đại tràng và gặp các vi khuẩn tại đây tạo thành acid lactic và carbon dioxide, gây ra các triệu chứng như: tiêu chảy, sôi bụng, đi phân chua, chướng bụng, biếng ăn…


Bởi vậy, lời khuyên dành cho trẻ bất dung nạp lactose là nên hạn chế việc sử dụng các chế phẩm từ sữa. Cũng từ đây, nhiều câu hỏi được đặt ra ở đây rằng, liệu không uống sữa thì trẻ sẽ nhận các nguồn dinh dưỡng từ đâu, đặc biệt là canxi - một vi chất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hệ xương của trẻ.

2. Cách bổ sung canxi an toàn, hiệu quả cho trẻ bất dung nạp lactose

Nếu ở trẻ bình thường, nguồn canxi dồi dào nhất là đến từ sữa thì ở những trẻ không dung nạp lactose rất khó nhận canxi từ nguồn này. Đặc biệt, ở trẻ bất dung nạp lactose vì chế độ ăn thiếu Lactose sẽ khiến trẻ khó hấp thu canxi và các vi chất khác vào cơ thể, đây là một trong những nguyên nhân khiến trẻ dễ bị suy dinh dưỡng, còi cọc chậm lớn.



Theo đó, để tăng cường canxi cho trẻ bất dung nạp lactose, Viện dinh dưỡng Quốc Gia khuyến cáo một số phương pháp bổ sung canxi an toàn, hiệu quả cho nhóm đối tượng này, cụ thể:

  • Thay vì sữa công thức thông thường thì nên cho trẻ sử dụng sữa lactofree. Đây là dạng sữa không chứa thành phần đường lactose nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng khác như canxi, vitamin, lysine,chất béo...để hỗ trợ trẻ tăng trưởng và phát triển chiều cao tốt.

  • Đảm bảo một chế độ dinh dưỡng cân bằng, tăng cường các thực phẩm giàu canxi không có nguồn gốc từ sữa như rau xanh, tôm, cua ốc,...để cung cấp 1 lượng trẻ phát triển xương, răng.

  • Ngoài ra, việc bổ sung canxi từ thực phẩm, chế độ ăn hằng ngày kết hợp các sản phẩm tăng cường canxi cùng vitamin hỗ trợ hấp thu canxi cũng là 1 giải pháp được khuyến cáo cho trẻ. Bởi nguồn canxi từ chế độ ăn hằng ngày chỉ đáp ứng được 1 phần nhu cầu canxi cho trẻ( khoảng 50%), trẻ cần thiết bổ sung canxi từ sản phẩm tăng cường canxi với liều lượng canxi phù hợp cho trẻ.

Gần đây, một loại canxi mới gọi là canxi sinh học( LipocalTM ) được đánh giá là khả năng tăng cường canxi với hàm lượng canxi cao hơn, cơ thể dễ hấp thu hơn so với nguồn canxi thông thường trước đây. Không chỉ vậy, canxi sinh học LipocalTM được nghiên cứu có sinh khả dụng cao hơn và khả năng hấp thu nhanh hơn Canxi triphosphat và canxi từ sữa. Đây cũng là lựa chọn bổ sung canxi phù hợp cho các bé không dung nạp được lactose.

3. Canxi sinh học Bestical - giải pháp tăng cường canxi cho trẻ bất dung nạp lactose

Với thành phần chứa bộ ba vi chất cao lớn: Canxi sinh học + vitamin D3 + Vitamin K2 (vitaMK7) lành tính, không chứa chất phẩm, không lactose an toàn cho trẻ, đặc biệt trẻ bị bất dung nạp lactose.


Thành phần Canxi sinh học được tạo thành nhờ công nghệ Lipocal™ giúp làm mịn canxi đến kích thước siêu nhỏ rồi bao bọc trong lớp Lecithin đậu nành. Công nghệ sinh học này cho phép:

  • Canxi dễ dàng di chuyển qua màng ưa nước, ưa protein đến xương tối đa.

  • Cung cấp 1 lượng lớn canxi nguyên tố( 33%) - là lượng canxi thực chất mà trẻ nhận được, đây cũng là lý do trẻ có tốc độ tăng trưởng chiều cao vượt trội hơn.

Không chỉ vậy, việc kết hợp thêm vitamin D3 và Vitamin K2(vitaMK7) còn hỗ trợ hấp thu tối đa và phân bổ canxi chính xác vào xương, tác động đúng bản chất tăng chiều cao. Tối ưu hoá việc hấp thu canxi, không gây dư thừa, lắng đọng tại các mô mềm, mạch máu gây tình trạng xơ vữa động mạch, vôi hoá mô mềm, sỏi thận,...

Đây chính là những điểm cộng cho Bestical về tiêu chí “ an toàn, hiệu quả” không chỉ ở các bé bình thường mà ngay cả các bé bị bất dung nạp lactose. Do vậy, nếu bạn là những người mẹ đang đau đầu vì con chẳng may bị bất dung nạp lactose mà không biết cách bổ sung canxi như thế nào thì hãy tìm hiểu ngay Bestical - giải pháp bổ sung canxi tối cho trẻ.

Để được tư vấn kỹ hơn về Bestical, mẹ bấm nút TƯ VẤN NGAY ở bên dưới, dược sĩ chuyên môn của Bestical sẽ hỗ trợ giải đáp, tư vấn liệu trình phù hợp và đồng hành cùng con cao lớn hơn, vượt trội hơn nhé.








111 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page