top of page
Ảnh của tác giảBestical

CANXI HỮU CƠ HAY CANXI SINH HỌC GIÚP TRẺ TĂNG CHIỀU CAO TỐT HƠN?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Trong cơ thể mỗi người, canxi là một khoáng chất thiết yếu có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi 99% canxi được tìm thấy trong cấu trúc của xương và răng. Khi hấp thu đủ hàm lượng canxi, trẻ không phải lo lắng thấp còi, chiều cao chậm phát triển. Tuy nhiên, có nhiều loại canxi khác nhau, trong đó canxi hữu cơ và sinh học là 2 loại được nhiều mẹ quan tâm nhiều nhất. Vậy, canxi hữu cơ hay canxi sinh học sẽ giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn? Cùng tìm hiểu giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

​MỤC LỤC

  1. CANXI HỮU CƠ

  2. CANXI SINH HỌC

1. CANXI HỮU CƠ

Canxi hữu cơ là một dạng canxi tự nhiên bao gồm các ion canxi có nguồn gốc từ động vật và thực vật trong tự nhiên. Vì vậy, canxi hữu cơ rất an toàn đối với con người và khả năng hấp thụ loại canxi này của cơ thể gần như là tối đa. Một số loại canxi hữu cơ phổ biến thường gặp như canxi gluconat, canxi hydroxyapatite và canxi caseinate,...

Canxi hữu cơ có thể được bổ sung bằng thực phẩm hàng ngày hoặc sản phẩm bổ sung được khuyến cáo. Vì canxi tồn tại ở dạng liên kết với các hợp chất hữu cơ nên dễ hòa tan và cơ thể dễ hấp thu. Đặc biệt, mẹ không cần lo lắng canxi bị dư thừa hay lắng đọng, bởi lượng canxi chưa được hấp thu sẽ được bị đào thải ra ngoài.

nguồn gốc canxi hữu cơ
Canxi hữu cơ

Dễ dàng hấp thụ, hòa tan và dễ đào thải là tất cả những lợi ích tuyệt vời của canxi hữu cơ. Tuy nhiên, hàm lượng canxi nguyên tố thấp lại là nhược điểm lớn của canxi hữu cơ này. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ đang trong giai đoạn tăng trưởng chiều cao, hàm lượng canxi cần cung cấp mỗi ngày là rất lớn, nhưng canxi hữu cơ lại chỉ đáp ứng được ¼ đến ⅓ nhu cầu hàng ngày của trẻ.

Bác sĩ dinh dưỡng Anh Nguyễn - Ủy viên Cấp cao tại Hiệp hội Dinh dưỡng và Y học Lối sống Vương Quốc Anh từng nhận xét rằng: “Muối canxi hữu cơ thường chứa lượng canxi nguyên tố thấp hơn, nhưng bù lại nó có hoạt tính sinh học cao và dễ hấp thu. Nhưng để đạt đủ lượng canxi nguyên tố, trẻ cần phải uống 1 lượng lớn muối canxi dạng này. Do đó, nó không phù hợp cho trẻ nhỏ.”

Chia sẻ của chuyên gia về canxi hữu cơ
Đánh giá canxi hữu cơ - Bác sĩ dinh dưỡng Anh Nguyễn - Ủy viên Cấp cao tại Hiệp hội Dinh dưỡng và Y học Lối sống Vương Quốc Anh

2. CANXI SINH HỌC

Bên cạnh canxi hữu cơ, canxi sinh học cũng được biết đến là một loại canxi dễ dàng hấp thu, hòa tan và dễ dàng đào thải.

Các nhà khoa học Châu Âu đã nghiên cứu và làm việc trong nhiều năm để tạo ra một dòng canxi mới - canxi sinh học. Bằng công nghệ sinh học Lipocal™, các phân tử Ca3(PO4)2 được làm mịn đến kích thước siêu nhỏ được bọc trong các phân tử Lecithin đậu nành. Nhờ phân tử Lecithin này giúp canxi dễ dàng vận chuyển qua cả màng ưa nước và ưa protein của tế bào.

CÔNG NGHỆ LIPOCAL™ TẠO RA CANXI THẾ HỆ MỚI VỪA HẤP THU ĐƯỢC HÀM LƯỢNG CAO VÀ DỄ HƠN
Công nghệ LipocalTM - tạo canxi sinh học hấp thu x2 hàm lượng canxi trong 1 lần uống

Bestical ra đời, là sản phẩm canxi sinh học nhập khẩu từ Châu Âu, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Không chỉ vừa dễ hấp thu, canxi sinh học Bestical còn có hàm lượng canxi nguyên tố cao, rất phù hợp cho trẻ nhỏ, cụ thể trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên.

Trong khi hàm lượng canxi nguyên tố của canxi hữu cơ chỉ có đến 8 - 12% thì trong canxi sinh học, hàm lượng canxi nguyên tố cao lên tới 33% GẤP ĐÔI so với canxi hữu cơ, đáp ứng được khoảng ½ nhu cầu canxi cho trẻ, tận dụng tối đa giai đoạn tăng trưởng của trẻ.

Mặt khác, trong Bestical, ngoài canxi sinh học, thành phần còn có thêm vitamin D3 và vitamin K2(VitaMK7) - 2 vi chất có vai trò hỗ trợ và định hướng canxi đến xương. Với bộ ba canxi sinh học - vitamin D3 - vitamin K2 trẻ hấp thu tối đa và vận chuyển canxi chính xác đến xương. Điều này có tác động mạnh mẽ đến bản chất tăng chiều cao của trẻ.


Bảng so sánh canxi sinh học Bestical và một số loại canxi hữu cơ

Muối canxi thường gặp

Phân loại

Phân loại Hàm lượng canxi nguyên tố Ca++

Đánh giá khả năng hòa tan

Đánh giá khả năng hấp thu

Đánh giá khả năng đào thải

Calci Glucoheptonat

Hữu cơ

Khoảng 8,2%

Tốt

Tốt

Tốt

Calci Gluconat

Hữu cơ

Khoảng 9,3%

Khá

Khá

Khá

Calci Ascorbat

Hữu cơ

Khoảng 10,3%

Trung bình

Trung bình

Trung bình

Calci Lipocal

Sinh học


Khoảng 33,33%

Tốt

Tốt

Tốt

Như vậy, có thể thấy được, canxi sinh học Bestical thực sự là giải pháp tốt nhất giúp trẻ tăng chiều cao trong thời gian ngắn nhất. Nếu các mẹ đang tìm kiếm sản phẩm canxi cho con, vậy hãy đến ngay với Bestical. Nhận tư vấn tại đây.



63 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page