top of page
Ảnh của tác giảBestical

PHÁT HIỆN MỚI: CANXI SINH HỌC LIPOCALTM CHO HIỆU QUẢ TƯƠNG ĐƯƠNG TIÊM TRUYỀN

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Canxi sinh học là dòng canxi mới mang tính đột phá bởi công nghệ LipocalTM tiên tiến cho hiệu quả vượt trội hơn hẳn các loại canxi thông thường: vừa cung cấp lượng lớn canxi cho trẻ, vừa dễ hấp thu. Đặc biệt, mới đây đã có nghiên cứu cho thấy LipocalTM có hiệu quả tương đương như đường tiêm truyền. Vậy, điều gì mà công nghệ LipocalTM lại có hiệu quả vượt trội như thế?

1. LIPOCALTM LÀ GÌ?

LipocalTM là những tiểu phân tử hình cầu có lõi chứa chất dinh dưỡng như canxi, vitamin hoặc chất điều trị… được bao bọc phía ngoài bởi 1 hoặc nhiều lớp màng Phospholipid, có cấu trúc tương tự như màng tế bào. LipocalTM được coi là “người vận chuyển” lý tưởng với khả năng chứa, bảo vệ, vận chuyển và giải phóng hoạt chất dinh dưỡng vào những vị trí mong muốn trong cơ thể một cách chính xác mà không bị phá vỡ bởi môi trường xung quanh, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể.

Cấu trúc của LipocalTM

Khi Phospholipid tiếp xúc với dung dịch gốc nước, lớp Phospholipid ngoài cùng sẽ tự động sắp xếp theo cấu hình: ▪︎ Đầu phosphate ưa nước quay về phía nước (phía môi trường bên ngoài tế bào).

▪︎ Đuôi lipid kỵ nước quay ra phía nước (môi trường bên trong tế bào).

▪︎ Lớp Phospholipid thứ 2 sẽ sắp xếp theo chiều ngược lại để khóa chất dinh dưỡng bên trong. Như vậy với cấu trúc này, LipocalTM có thể chứa cả hợp chất ưa nước và kỵ nước cùng một lúc. Có nghĩa là, nó chứa được cả vitamin tan trong nước và vitamin tan trong chất béo.

2. TẠI SAO LIPOCALTM LẠI ƯU VIỆT?

Để biết tại sao LipocalTM lại ưu việt, thì chúng ta phải hiểu quá trình xử lý chất của cơ thể thế nào, màng tế bào có cấu trúc giống LipocalTM có chức năng gì trong cơ thể?

Cơ thể xử lý chất dinh dưỡng như thế nào?

Chất dinh dưỡng sẽ bắt đầu từ hệ tiêu hóa, theo vòng tuần hoàn của máu đi khắp cơ thể tới những nơi cần thiết trước khi bị đào thải bởi các cơ quan có chức năng trung hòa và loại bỏ chất lạ từ bên ngoài. Trong quá trình hấp thu vào hệ tuần hoàn một phần chất dinh dưỡng sẽ bị phá huỷ do các enzym của đường tiêu hóa của tế bào ruột và đặc biệt là ở gan. Quá trình cụ thể như sau: + Chất dinh dưỡng đi vào ruột non. Tại đây enzyme sẽ phá vỡ chất dinh dưỡng ở kích thước đại phân tử thành các phân tử nhỏ, sau đó thẩm thấu qua thành ruột để vào hệ mạch. + Hệ mạch này thông với một tĩnh mạch – là nơi vận chuyển máu và mọi thứ trong mạch đến gan. + Bước tiếp theo là gan sẽ xử lí chất. Trong lúc máu và các chất trong máu di chuyển trong hệ mạch gan, men gan sẽ phần nào phản ứng với các phân tử chất này để trung hòa chúng. Các phân tử bị trung hòa, gọi là chất chuyển hóa, sẽ không còn chức năng gì hết. Lượng thuốc không bị phản ứng sẽ tiếp tục di chuyển vào hệ tuần hoàn của cơ thể. + Dòng máu trong hệ tuần hoàn sẽ đi khắp cơ thể, qua mọi cơ quan để phát huy tác dụng rồi trở lại gan. Trở lại gan, một phần chất nhỏ nữa sẽ biến thành chất chuyển hóa, sau cùng sẽ bị thận lọc ra vào nước tiểu.

Quá trình xử lý chất dinh dưỡng khi vào cơ thể

Mọi sản phẩm uống đường miệng đều qua những bước cơ bản này, nhưng tốc độ xử lí, và lượng chất đi vào máu thay đổi tùy theo sản phẩm, cơ địa mỗi người, và cách thức chất vào cơ thể.

Các bạn biết không, một số chất có khả năng hấp thụ kém thậm chí còn chẳng vượt qua nổi giai đoạn 1 nữa cơ, vào một cái bị enzyme tiêu hóa phá hủy luôn. Thế nên, các bạn có thể hiểu tại sao cùng một chất mà lại có sản phẩm tiền triệu, có sản phẩm lại chỉ vài trăm. Sử dụng sản phẩm rẻ tiền, khả năng hấp thụ kém thì cơ thể sẽ chẳng tiếp nhận được bao nhiêu.

3. PHÁT HIỆN MỚI VỀ HIỆU QUẢ TƯƠNG ĐƯƠNG NHƯ ĐƯỜNG TIÊM TRUYỀN CỦA LIPOCALTM

Nghiên cứu về Glutathione là 1 ví dụ điểm hình về hiệu quả của LipocalTM. Glutathione là một đại phân tử tinh xảo và không phải dạng nào cũng có thể hấp thụ được. Chúng ta có thể bổ sung Glutathione cho cơ thể bằng đường truyền, ngậm, uống… ▪︎ Ở đường tiêm, truyền, ngậm thì Glutathione có thể vào hệ tuần hoàn luôn, khả năng hấp thụ cao. ▪︎ Còn ở dạng bột uống đơn giản, Glutathione sẽ bị phá hủy bởi các enzyme tiêu hóa ở ruột non, tách ra thành 3 acid amin là glycine, glutamine và cysteine. Gần như tất cả các Glutathione đơn giản mà chúng ta uống qua đường miệng đều rất khó để được hấp thụ. ▪︎ Nhưng nếu cũng là dạng uống mà là uống Liposome Glutathione thì hiệu quả sẽ như tiêm, truyền đó các ba mẹ nhé

4. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA LIPOCALTM

Ưu điểm của LipocalTM

  • Nhờ có cấu tạo như màng tế bào, LipocalTM sẽ bảo vệ vitamin và các chất dinh dưỡng đi qua hệ thống tiêu hóa một cách nguyên vẹn mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường khắc nghiệt của acid dạ dày, tác động chuyển hóa của gan và giải phóng nó cho đến khi nó đạt đến các mô hoặc bộ phận cơ thể thích hợp. Nói cách khác, chất dinh dưỡng được bọc trong LipocalTM sẽ vượt qua các rào cản hấp thụ, đạt được sự hấp thụ tối đa trong máu và tế bào mà không cần dựa vào hệ thống vận chuyển.

  • Khả năng hấp thụ rất cao, tương đương tiêm, truyền mà không cần xâm lấn.

  • LipocalTM có kích thước rất nhỏ nên dễ dàng di chuyển trong máu.

  • Một số vitamin bổ sung qua đường uống thường gây khó chịu, thậm chí viêm loét cho dạ dày (vitamin C chẳng hạn). Nhưng nếu chuyển vitamin vào LipocalTM, thì dạ dày, đường ruột sẽ không bị ảnh hưởng nữa do màng Phospholipid sẽ bảo vệ vitamin khi tiếp xúc với tế bào.

  • Giảm các tác dụng phụ độc hại, giảm nguy cơ nhiễm bẩn.

  • Khi ở trong LipocalTM chất dinh dưỡng không được tự do thấm “linh tinh” vào tế bào. Nhờ vậy chất dinh dưỡng chứa trong LipocalTM sẽ có quá trình phân phối sinh học và sinh khả dụng tốt hơn nhiều so với thuốc ở dạng bào chế thông thường.

  • Có thể chứa cả hợp chất ưa nước và kỵ nước.

Nhược điểm của LipocalTM

  • Giá thành đắt.

  • Nếu sử dụng nguyên liệu rẻ tiền thì chất dinh dưỡng sẽ dễ rò rỉ ra khỏi màng LipocalTM, khiến hiệu quả mang lại không cao.

  • Nhạy cảm với điều kiện thời tiết nóng.

Với những ưu điểm vượt trội này, LipocalTM được đánh giá là công nghệ triển vọng, tiên tiến, phù hợp trong việc sản xuất các chế phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bé như Canxi, Sắt, Kẽm, vitamin d3k2,....

Canxi sinh học Bestical

Tại Việt Nam, Bestical là dòng canxi sinh học ĐẦU TIÊN ứng dụng công nghệ LipocalTM để cải tiện các nhược điểm còn tồn tại của các loại canxi trước đây( khó hấp thu, gây nóng trong, táo bón, lượng canxi nguyên tố thấp,...). Đây hoàn toàn là 1 lựa chọn phù hợp cho các bé trong độ tuổi tăng trưởng, cung cấp canxi hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa. Để được tư vấn rõ hơn về canxi sinh học LipocalTM, ba mẹ tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY

17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


hop .png
hop .png
bottom of page