top of page
Ảnh của tác giảBestical

Có mẹ nào lầm tưởng D3K2 là Canxi không?

Cho đến tận bây giờ, khi mà những kiến thức, thông tin về D3K2 và Canxi rất phổ biến trên internet, nhưng vẫn còn rất nhiều mẹ lầm tưởng rằng D3K2 là Canxi. Để giúp mẹ hiểu hơn và phân biệt chính xác D3K2 và Canxi, ba mẹ cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Canxi-D3K2-co-phai-la-1
D3K2 và Canxi có phải là 1? Ba mẹ cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Trước tiên để phân biệt canxi và D3K2, chúng ta cần hiểu rõ Canxi là gì, D3K2 là gì. Chúng khác nhau như thế nào nhé!

D3K2 là gì?

D3K2 là hai vitamin tan trong dầu tham gia vào hoạt động của rất nhiều cơ quan trong cơ thể. Trong đó có quá trình phát triển hệ xương. Cụ thể:


Vitamin D3

  • Vitamin D3 (cholecalciferol) một trong hai dạng hoạt động của vitamin D. Nó được tìm thấy trong một số loại thực phẩm như cá, gan bò, trứng và pho mát. Đồng thời cũng có thể được tạo ra trong da sau khi tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ mặt trời.

  • D3 tham gia vào quá trình hấp thu canxi, photpho từ ruột non vào hệ tuần hoàn, từ đó tham gia vào quá trình tạo xương và phát triển xương


Vitamin D3 hap thu canxi vao tuan hoan
D3 tham gia vận chuyển tích cực canxi vào tuần hoàn

Nếu thiếu D3 có thể dẫn đến chậm phát triển và còi xương ở trẻ em, nhuyễn xương(mất chất khoáng của xương) ở người lớn và thanh thiếu niên, và bệnh loãng xương(xương xốp, loãng) ở người lớn.


Vitamin K2

Trong vitamin K2 có hai dạng hoạt động là MK7 và MK4. MK4 có sẵn trong các nguồn thực phẩm: trứng, sữa, phô mai,... MK7 lại có nhiều trong dậu nành lên men natto của Nhật Bản. Nhiều bằng chứng khoa học cho rằng MK7 có hiệu quả tăng huy động canxi tới đúng đích xương hiệu quả hơn MK4.


MK7 van chuyen canxi toi dung dich xuong
MK7 tham gia huy động canxi tới đúng đích xương
  • MK7 huy động canxi vào xương bằng cơ chế kích hoạt osteocalci, giúp protein này tăng gắn canxi và vận chuyển tới xương. Huy động canxi từ những nơi khác ngoài xương như mô mềm, ruột, tuần hoàn vào xương.

  • Bên cạnh đó, MK7 cũng kích thích tăng sinh collagen trong xương. Thành phần tham gia cấu tạo nên cấu trúc của xương.

  • MK7 càng tinh khiết, càng ít đồng phân cis MK7 và nhiều đồng phân trans MK7, hiệu quả vận chuyển canxi tới xương càng cao. Ngày nay chỉ có vita MK7 được đánh giá có độ tinh khiết cao nhất, đến 99,75%.

Canxi là gì?

Canxi là một vi khoáng tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể trong đó có hệ xương. Canxi là một trong những thành phần cấu tạo lên hệ xương. Có đến 99% canxi trong cơ thể tồn tại ở hệ xương.


Canxi tham gia cau tao he xuong
Canxi là thành phần quan trọng cấu tạo nên hệ xương

Nếu thiếu canxi, bạn có thể gặp một số tình trạng như: - Nhuyễn xương, yếu xương, loãng xương. Trẻ đang độ tuổi phát triển chiều cao mà thiếu canxi thường thấp hơn chuẩn, thậm chí là dễ gãy xương. - Răng yếu, xỉn màu, dễ sâu - Tinh thần căng thẳng, khó ngủ, dễ cáu gắt


D3K2 có phải là Canxi không?

Từ đây chúng ta có thấy rằng D3K2 và Canxi là những dưỡng chất hoàn toàn khác nhau, nhưng lại có vai trò tương hỗ cho nhau. Nếu thiếu D3K2 thì canxi sẽ khó hấp thu vào tuần hoàn và được vận chuyển tới đúng đích. Ngược lại, nếu thiếu Canxi mà bổ sung mỗi D3K2 thì cơ thể cũng khó đủ canxi. Trong Canxi Bestical, bên cạnh canxi sinh học có khả năng hấp thu, cung cấp hàm lượng canxi nguyên tố cao hơn canxi hữu cơ, thì đã có sẵn D3 và K2 - vita MK7. Do đó khi ba mẹ bổ sung Canxi Bestical, hoàn toàn có thể không cần bổ sung thêm D3K2.





Khi nào cần chuyển từ D3K2 sang bổ sung canxi cho con?

Từ đây, chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi: khi nào thì nên chuyển từ D3k2 sang canxi cho con? Ngay từ khi sinh ra, trẻ đã được khuyến cáo bổ sung D3K2. Và bổ sung tối thiểu đến 2 tuổi. Nếu đã bổ sung D3K2 rồi mà con vẫn có những dấu hiệu thiếu canxi như quấy khóc đêm, khó ngủ, chiều cao chưa đạt chuẩn,... mẹ có thể chuyển sang bổ sung Canxi Bestical cho con nhé!


Canxi sinh hoc Bestical
Canxi sinh học Bestical - Hấp thu nhiều hơn cho con cao lớn vượt trội

Bên cạnh đó, nếu con đã đến tuổi phát triển chiều cao mẹ nên bổ sung Canxi Bestical cho con thay vì mỗi D3K2. Bởi hiệu quả tăng chiều cao của Bestical sẽ rõ rệt hơn.

Mẹ muốn tìm hiểu chi tiết hơn về Bestical hãy nhắn tin cho Bestical nhé!


619 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page