top of page
Ảnh của tác giảBestical

Đau Đầu Vì Con Cứ Uống Canxi Là Táo Bón, Giải Pháp Nào Cho Mẹ?

Bé Ben đã hơn 5 tuổi rồi mà chỉ cao 103cm, thấp còi hơn hẳn các bạn trong lớp. Chị Lan rất lo lắng nên đã mua canxi để bổ sung cho Ben. Nhưng khổ nỗi cứ uống canxi là con lại táo bón, 3 – 4 ngày không đi ị được. Bổ sung canxi cho con thì táo mà không bổ sung thì con thấp còi nhìn xót hết ruột gan. Mẹ nào đang gặp phải vấn đề như chị Lan thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ TÁO BÓN KHI UỐNG CANXI

Nguyên nhân khiến trẻ táo bón khi uống canxi là do loại canxi đó khó hấp thu và khó đào thải. Canxi được đưa vào cơ thể dưới dạng hợp chất muối (vô cơ hoặc hữu cơ). Khi vào cơ thể, canxi sẽ được hấp thu tại ruột non, vào máu và đi đến xương răng. Khi canxi ở dạng khó hấp thu, phân tử quá lớn, chúng sẽ không chui qua được màng tế bào ở ruột non, tích tụ và đi xuống ruột già.

Lượng canxi vào máu cũng không được hấp thu hết được đào thải qua mật và dịch tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy 20% canxi sau khi đi vào cơ thể sẽ bị đào thải ra ngoài. Nếu lượng canxi bị đào thải ít hơn con số này, trẻ sẽ gặp tình trạng lắng cặn canxi. Và dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi lắng cặn canxi là tình trạng táo bón. Nguy hiểm hơn, canxi bị lắng cặn sẽ tích tụ thành sỏi ở mật, ở thận và các mảng xơ vữa trong động mạch.

CHỌN LOẠI CANXI NÀO ĐỂ HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG TÁO BÓN KHI DÙNG?

Để hạn chế tình trạng táo bón khi dùng, loại canxi sử dụng cho bé cần đảm bảo tiêu chí dễ hấp thu, dễ hòa tan, dễ đào thải. Hiện nay trên thị trường có ba loại canxi đó là: canxi hữu cơ, canxi vô cơ và canxi sinh học. Mẹ nên hỏi rõ người bán loại canxi định dùng là canxi gì bởi tính chất của các loại canxi này khác nhau.

Canxi vô cơ hàm lượng cao, cung cấp lượng lớn canxi để trẻ phát triển chiều cao, tuy nhiên lại khó hấp thu, khó hòa tan và khó đào thải nên khả năng lắng cặn lớn. Trẻ dùng canxi vô cơ sẽ dễ gặp phải tình trạng táo bón, vì vậy loại này ít khi được sử dụng cho trẻ.

Canxi hữu cơ thì được sử dụng rộng rãi hơn cho trẻ em bởi loại này dễ hấp thu, dễ hòa tan và dễ đào thải. Trẻ ít khi bị táo bón khi sử dụng loại này. Tuy nhiên, hàm lượng canxi của các sản phẩm hữu cơ lại tương đối thấp, chỉ cung cấp được một lượng nhỏ canxi, không đáp ứng đủ lượng trẻ cần hằng ngày. Đặc biệt là trẻ thiếu chiều cao, cần lượng canxi lớn thì canxi hữu cơ không thật sự phù hợp.


Loại canxi thứ ba là canxi sinh học. Loại này mới được nghiên cứu và được kỳ vọng sẽ khắc phục nhược điểm của hai loại canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Canxi sinh học có hàm lượng canxi nguyên tố cao, cung cấp đầy đủ nhu cầu canxi cho trẻ cần tăng chiều cao, thiếu canxi. Nhờ công nghệ Lipocal, canxi sinh học tồn tại dưới dạng phân tử siêu nhỏ, siêu mịn được bọc trong lớp Lecithin đậu nành, giúp chúng dễ dàng được hấp thu qua ruột non và đi vào cơ thể. Canxi sinh học cũng hòa tan dễ dàng và được đào thải nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng lắng cặn, táo bón ở trẻ khi dùng. Trẻ nên sử dụng loại này vì đáp ứng được cả hai tiêu chí: cung cấp nhiều canxi và không táo bón.

CANXI SINH HỌC BESTICAL – GIẢI PHÁP CHO TRẺ THIẾU CHIỀU CAO, DỄ TÁO BÓN

Canxi sinh học Bestical ra đời để giải quyết vấn đề thiếu chiều cao, dễ táo bón khi uống canxi ở trẻ. Bestical được nghiên cứu và sản xuất bởi các nhà khoa học thuộc Lipofoods - bộ phận dinh dưỡng của Lubrizol Life Science Health (LLS Health) chuyên phát triển và sản xuất các thành phần thực phẩm chức năng và sức khỏe tại Tây Ban Nha. Đây là sản phẩm canxi sinh học đầu tiên tại Việt Nam với ưu điểm nổi bật:

  • Hàm lượng canxi nguyên tố cao 250mg canxi/ 750mg Lipocal cung cấp đầy đủ lượng canxi trẻ cần để phát triển chiều cao.

  • Phân tử canxi được làm siêu nhỏ, siêu mịn sau đó bọc trong lớp Lecithin đậu nành giúp canxi trở lên dễ hấp thu, dễ đào thải, hạn chế tối đa tình trạng táo bón khi dùng.

  • Sản phẩm chứa bộ 3 canxi sinh học + vitamin D3 + vitamin K2 VitaMK7 giúp lượng canxi được hấp thu và đưa vào xương được nhiều nhất, hiệu quả tăng chiều cao nhanh nhất.

  • Bestical có vị dâu thơm ngon, dễ uống, được trẻ yêu thích. Ba mẹ không cần lo con quấy khóc, không chịu uống canxi nữa.

Sử dụng canxi sinh học Bestical, bé tăng chiều cao, không táo bón, mẹ cần chừ gì nữa mà không chọn cho con? Để được giải đáp thắc mắc về vấn đề bổ sung canxi cho trẻ, mẹ hãy để lại thông tin tại: https://www.bestical.vn/dat-hang .




86 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page