top of page
Ảnh của tác giảBestical

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: MỘT NĂM NÊN BỔ SUNG CANXI CHO BÉ MẤY LẦN?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Canxi là nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên có nên bổ sung liên tục và thường xuyên? Để giải đáp được thắc mắc này, hãy cùng Bestical đi tìm câu trả lời nhé!


1. Tại sao trẻ cần được bổ sung canxi?

Canxi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất để xây dựng xương và răng. Nó cũng là yếu tố then chốt giúp xương dài và chắc khỏe. Ngoài ra, với lượng canxi đầy đủ, hệ thần kinh và cơ bắp hoạt động cùng nhau, linh hoạt hơn, canxi cũng góp phần giúp tim mạch khỏe mạnh.

Được biết, có tới 99% canxi tồn tại trong xương và răng. Canxi rất hữu ích trong việc phát triển chiều cao, củng cố, chắc khỏe xương, hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.

Đặc biệt khi thiếu canxi, trẻ hay quấy khóc về đêm, ngủ không ngon giấc, hay ra mồ hôi trộm và co quắp chân. Ở trẻ lớn, thiếu canxi sẽ khiến trẻ có nguy cơ thấp còi và suy dinh dưỡng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất và sức khoẻ của trẻ.

2. Nhu cầu canxi của trẻ

Trẻ em ở mọi lứa tuổi khác nhau thì có nhu cầu canxi khác nhau, nhu cầu canxi tăng dần theo độ tuổi, cụ thể:

  • Trẻ dưới 6 tháng cần 300 mg canxi mỗi ngày.

  • Trẻ từ 7-12 tháng tuổi cần 400 mg canxi mỗi ngày.

  • Trẻ em từ 1-3 tuổi cần 500 mg canxi mỗi ngày.

  • Trẻ em từ 4 đến 6 tuổi cần 600 mg canxi mỗi ngày.

  • Trẻ 7-9 tuổi cần 700 mg canxi mỗi ngày.

  • Trẻ em trên 10 tuổi cần 1000mg canxi mỗi ngày.

  • Trẻ từ 11 đến 24 tuổi cần 1200mg canxi mỗi ngày.


3. Cách bổ sung canxi cho trẻ đúng cách mỗi năm

  • Bao lâu thì ngừng uống canxi?

Tùy tình trạng thiếu hụt canxi trong cơ thể mà thời gian uống canxi cũng dài ngắn khác nhau. Trung bình các trường hợp thiếu canxi sẽ uống liên tục khoảng 2-3 tháng, khoảng từ 1-3 đợt mỗi năm. Đối với các trường hợp bị thiếu canxi nghiêm trọng có thể cần bổ sung canxi lâu hơn, theo chỉ định của bác sĩ có chuyên môn.

  • Bổ sung canxi an toàn, hiệu quả

Canxi là nguyên liệu quan trọng cho sự phát triển xương. Trẻ được khuyên nên ăn đa dạng để đảm bảo nhận đủ lượng canxi trẻ cần từ đa dạng các nguồn. Tuy nhiên, nếu vì một lí do nào đó mà trẻ không thể nhân đủ canxi từ thực phẩm hoặc nhu cầu canxi tăng cao trong giai đoạn tăng trưởng thì có thể bổ sung canxi cho trẻ. Nhưng việc hiểu và biết cách chọn lựa loại canxi nào là tốt, là phù hợp với trẻ cũng là điều quan trọng. Hiện nay nhờ ứng dụng công nghệ Lipocal người ta đã phát triển dạng canxi mới là canxi sinh học.

Ưu điểm của dạng canxi này là vừa có hàm lượng cao như canxi vô cơ, vừa dễ hấp thu như canxi hữu cơ. Bản chất của nó là phân tử Ca3(PO4)2 được bọc trong lớp vỏ đậu nành Lecithin. Lớp vỏ này có cấu trúc tương thích với màng Lipid của tế bào, vì vậy dễ dàng được hấp thu. Dạng này được đánh giá là khá triển vọng và cũng đã được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm bổ sung canxi cho cơ thể vừa đủ hàm lượng, vừa dễ hấp thu, hạn chế táo bón và cũng rất dễ uống.

  • Nên kết hợp canxi cùng vitamin D3 và vitamin K2 (vitaMK7)

Vitamin D3 giúp con hấp thụ canxi từ ruột vào máu. Và Mk7 là chất trung gian đưa canxi từ máu đến các mô xương. Sự kết hợp của canxi, vitamin D3 và Mk7 giúp con cải thiện khả năng hấp thụ canxi của hệ xương.

Cụ thể, nếu không có sự tác động của vitamin D3 và MK7 thì lượng canxi hấp thụ vào xương chỉ đạt khoảng 10%. Với sự kết hợp của vitamin D3 và MK7, lượng canxi được vận chuyển tối đa vào xương. Do đó, sự kết hợp này mang lại hiệu quả tăng trưởng chiều cao, dinh dưỡng và phát triển xương, giúp phát triển chiều cao tối đa.

Và nếu mẹ vẫn còn đang đắn đo không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho con, hãy tìm hiểu về dòng canxi sinh học Bestical mới.

Đây là dạng canxi sinh học ĐẦU TIÊN tại Việt Nam có thể khắc phục được những tồn tại của các dạng canxi thông thường trước đây. Đặc biệt, kết hợp sẵn bộ đôi vitamin D3 và K2(vitaMK7) giúp mang lại hiệu qura, tiện ích cho cả mẹ và bé:

  • Hàm lượng canxi nguyên tố cao

  • Dễ hấp thu, hòa tan và đào thải

  • Hương vị sữa dâu, trẻ dễ uống

Trên đây là những giải đáp thắc mắc một năm nên bổ sung canxi mấy lần cho bé. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này, các mẹ bổ sung canxi đúng cách cho con, hỗ trợ phát triển cao lớn và khỏe mạnh hơn.


465 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page