top of page
Ảnh của tác giảBestical

GIẢI MÃ "CANXI SINH HỌC" - CANXI THẾ HỆ MỚI TÍCH HỢP ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CANXI THÔNG THƯỜNG

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Canxi hữu cơ hay canxi vô cơ có thể đa phần ai làm mẹ đều đã biết hoặc đã từng nghe qua. Nhưng gần đây, có 1 dạng canxi mới trên thị trường được biết đến với tên gọi là “canxi sinh học” khiến khá nhiều mẹ thắc mắc và đặt câu hỏi “ canxi sinh học là gì?” “canxi sinh học có gì tốt hơn không?”. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ hiểu rõ hơn về loại canxi sinh học này.

MỤC LỤC

  1. CANXI SINH HỌC LÀ GÌ?

  2. CANXI SINH HỌC CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

  3. BỔ SUNG CANXI SINH HỌC CHO TRẺ NHƯ THẾ NÀO?

1. CANXI SINH HỌC LÀ GÌ?

"Canxi sinh học là dạng canxi được ứng dụng công nghệ Lipocal giúp làm mịn canxi đến một kích thước siêu nhỏ rồi bao bọc trong chất béo Lecithin đậu nành giúp đưa canxi dễ dàng qua màng ưa nước và ưa protein của tế bào đến đúng đích xương 1 cách tối đa nhất."


Công nghệ Lipocal

Nhờ công nghệ tiên tiến, Canxi sinh học có thể cung cấp được 1 lượng canxi nguyên tố trong 1 thời gian ngắn, đáp ứng đến đủ nhu cầu canxi hằng ngày cho trẻ giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao nhanh hơn, tận dụng tối đa giai đoạn tăng chiều cao của trẻ.

2. CANXI SINH HỌC CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Khi so với canxi hữu cơ, vô cơ đã có trên thị trường, canxi sinh học được đánh giá là dạng canxi tích hợp được những ưu điểm vượt trội, đồng thời khắc phục được nhược điểm còn tồn tại của 2 loại canxi này. Có thể dễ dàng thấy sự khác biệt qua phép so sánh NẾU ...THÌ dưới đây.

NẾU:

  • Muối canxi vô cơ thường chứa lượng lớn canxi nguyên tố, có hoạt tính sinh học thấp và khó hấp thu. Lượng canxi nguyên tố không hấp thu có thể sẽ tồn đọng và dư thừa. Do đó, quá nhiều lượng dư thừa có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lâu dài của trẻ.

  • Muối canxi hữu cơ thường chứa lượng canxi nguyên tố thấp hơn, nhưng bù lại nó có hoạt tính sinh học cao và dễ hấp thu. Nhưng để đạt đủ lượng canxi nguyên tố, trẻ cần phải uống 1 lượng lớn muối canxi dạng này. Do đó, nó không phù hợp cho trẻ nhỏ.

THÌ:

  • Canxi sinh học lại dễ hòa tan, dễ hấp thu, cung cấp lượng lớn canxi nguyên tố đảm bảo đủ nhu cầu canxi hằng ngày cho trẻ, đặc biệt là trẻ trong giai đoạn tăng trưởng cần 1 lượng lớn canxi để cao lớn tối đa.

Để có một cái nhìn khách quan hơn về loại canxi sinh học mới này, nhiều bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra những đánh giá dưới góc nhìn chuyên môn.


Theo đó, Bác sĩ Đoàn Hải Đăng cho hay:

Cùng là canxi nhưng:

- Canxi vô cơ có ưu điểm là hàm lượng canxi nguyên tố cao nhưng nhược điểm khó hấp thu, khó hoà tan, khó đào thải.

- Còn canxi hữu cơ có ưu điểm là dễ hấp thu, dễ hoà tan, dễ đào thải nhưng có hàm lượng canxi nguyên tố thấp.

=> Tổng hợp từ 2 loại trên, Canxi sinh học là giải pháp tối ưu nhất:

- Vừa dễ hoà tan, dễ hấp thu, dễ đào thải

- Vừa có hàm lượng canxi nguyên tố cao.”



Bác sĩ Phương Linh (Bác sĩ Nhi sơ sinh)

“Canxi sinh học có mức canxi nguyên tố cao tương đương canxi vô cơ nhưng rất ít tác dụng phụ và hấp thu dễ dàng, có thể đáp ứng được ½ nhu cầu canxi hằng ngày của trẻ.”



Đi cùng với những ưu điểm nổi bật của canxi sinh học, Bác sĩ Anh Nguyễn (Ủy viên cấp cao tại Hiệp Hội Dinh Dưỡng và Y học lối sống Vương Quốc Anh) cũng đưa ra khẳng định:

"Đây là dạng canxi khá triển vọng

và cũng đã được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ"



3. BỔ SUNG CANXI SINH HỌC NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, canxi sinh học đã được ứng dụng và có mặt trong một số sản phẩm trên thị trường. Việc bổ sung canxi sinh học qua các sản phẩm bổ sung là giải pháp hiệu quả giúp trẻ nhận đủ canxi mỗi ngày, bắt kịp đà phát triển.


Canxi sinh học Bestical đầu tiên tại Việt Nam
Bestical - giúp trẻ hấp thu được nhiều canxi hơn để cao nhanh hơn

Bestical là một trong những sảm phẩm canxi sinh học tiên phong ĐẦU TIÊN tại Việt Nam. Không chỉ chứa canxi sinh học, Bestical còn kết hợp thêm bộ đôi Vitamin D3 và Vitamin K2 (VitaMK7 tự nhiên, tinh khiết có chất lượng tốt nhất hiện nay) đóng vai trò hỗ trợ hấp thu và định hướng canxi đến đúng xương, đồng thời hạn chế được tình trạng lượng canxi bị dư thừa gây tác dụng không mong muốn cho trẻ như táo bón, nóng trong,...

Đây cũng là những lí do giải thích tại sao khi các bé dùng Bestical có hiệu quả:

+ Hỗ trợ tăng chiều cao

+ Làm giảm nhanh chóng các tình trạng do trẻ kém hấp thu canxi gây ra như: Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ra mồ hôi trộm, rụng tóc, chậm vận động, chậm mọc răng,....

Một điểm cộng nữa ở Bestical khi dùng cho bé đó là dạng sữa, vị dâu, trẻ dễ uống. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định việc dùng canxi có mang lại hiệu quả cao cho bé. Do đó, mẹ hãy tìm hiểu ngay Bestical.

>>> Đừng bỏ qua canxi sinh học Bestical cho con, tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi thắc mắc “canxi sinh học là gì?” của nhiều mẹ. Nếu mẹ còn bất kỳ câu hỏi, những thắc mắc chưa rõ về canxi sinh học có thể để lại câu hỏi ngay bên dưới, đội ngũ dược sĩ chuyên môn sẽ giúp mẹ giải đáp nhanh nhất, chính xác nhất và chi tiết nhất nhé.



66 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page