top of page
Ảnh của tác giảBestical

Hiểu rõ về “CANXI MUỐI và CANXI NGUYÊN TỐ”

Gần đây, một chia sẻ từ mẹ Thương Thương trên hội nhóm “review canxi tăng chiều cao cho trẻ” được khá nhiều mẹ quan tâm, cụ thể:

“Mong được giải đáp ạ, em đang dùng loại canxi này cho con, đọc thấy thành phần ghi canxi glucoheptonate 1100mg nhưng lại tương đương 90mg ion Canxi. Như vậy là con nhận được 90mg hay 1100mg canxi vậy ạ? Sợ 1100mg lại thừa và 90mg lại không đủ nhu cầu của con? Bé nhà em được 2 tuổi ạ.”

Vậy, đâu là lượng canxi thực chất trẻ nhận được?



Canxi thường tồn tại ở dạng muối hay còn gọi là Canxi hợp chất - được tạo thành từ ion canxi kết hợp với các hợp chất.

+ Kết hợp với hợp chất muối gọi là canxi vô cơ: Calcium carbonate, Calcium Citrate, Canxi Hydroyapatit, Calcium Phosphate, + Kết hợp với hợp chất hữu cơ gọi là canxi hữu cơ: Calcium glucoheptonate, Calcium glucoheptonate, Canxi glubionate, Calcium gluconate

Sau khi được uống vào cơ thể, 98% canxi sẽ được di chuyển đến xương và răng. Để canxi đến xương trọn vẹn thì phải thông qua quá trình hấp thu qua máu, tuy nhiên, Canxi chỉ được hấp thu vào máu ở dạng canxi nguyên tố (Ca++) - đây chính là lượng canxi thực chất trẻ nhận được.

=>> Do đó, với sản phẩm có ghi thành phần Canxi glucoheptonate 1100mg (tương đương 90mg Canxi) có nghĩa là: “Trong 1100mg canxi muối chứa 90mg canxi nguyên tố - lượng canxi mà trẻ có thể hấp thu và vận chuyển đến được xương để phát huy tác dụng”

Trên thực tế, sẽ tuỳ vào từng dạng muối khác nhau sẽ có canxi nguyên tố khác nhau:

+ Canxi glubionate chứa 6,4% Ca++, tức là 1000mg = 64 mg Ca++ + Tricalcium Phosphate chứa 39% Ca++, tức là 1000mg = 390mgCa++ + Canxi Gluconate chứa 9.3% Ca++, tức là 1000mg =93mg Ca++ + Canxi glucoheptonate 1100 mg = Ca++ 90 mg + Canxi lactat gluconate: 1000mg = 130mg canxi nguyên tố (Ca++)

Vì vậy, khi lựa chọn canxi cho con cần thiết phải có tiêu chí kép: Dễ hấp thu và có hàm lượng canxi nguyên tố cao mới có thể đưa lượng canxi đến được xương, tác động được bản chất tăng chiều cao của trẻ.

Nên chọn loại canxi nào cho trẻ?

CANXI SINH HỌC là một loại canxi thế hệ mới, nhờ công nghệ Lipocal giúp làm mịn rồi bao bọc trong lớp Lecithin đậu nành dễ dàng qua màng ưa nước và ưa protein của tế nào đến xương tối đa. Nhờ đó, canxi sinh mang lại tác động kép:

+ Dễ hấp thu, cung cấp được 1 lượng lớn canxi trong 1 thời gian ngắn.

+ Không dư thừa, không lắng đọng, không gây tác dụng phụ cho trẻ.

So sánh canxi sinh học với các loại canxi khác

Với những ưu điểm vượt trội này, Canxi sinh học là 1 lựa chọn bố mẹ không được bỏ qua để tăng chiều cao cho trẻ.

Nếu còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề bổ sung canxi ở trẻ, mẹ để lại câu hỏi bên dưới, dược sĩ chuyên môn đã sẵn sàng tư vấn rồi nhé!


2.812 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


hop .png
hop .png
bottom of page