top of page
Ảnh của tác giảBestical

KHUYẾN CÁO VỀ NHU CẦU CANXI CHO TRẺ

Canxi là khoáng chất rất cần thiết trong quá trình hình thành hệ xương và răng của trẻ. Cũng bởi vậy, nhiều bậc cha mẹ đang hiểu lầm “bổ sung canxi càng nhiều sẽ càng tốt” dẫn đến việc lạm dụng canxi quá nhiều gây thừa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.



Trước tình trạng này, Viện nghiên cứu Y học Hoa Kỳ (IOM, 2011) đưa ra khuyến nghị nhu cầu canxi (mg/ngày) theo tuổi cho người Việt Nam, cụ thể:

+ Trẻ từ 6-11 tháng là 400 mg/ngày. + Trẻ em 1-2 tuổi là 500 mg/ ngày. + Trẻ từ 3-5 tuổi là 600 mg/ngày. + Trẻ từ 6-7 tuổi là 650 mg/ngày. + Trẻ từ 8-9 tuổi là 700 mg/ngày. + Trẻ từ 10-19 tuổi là 1000 mg/ngày.

Với nhu cầu trên, khẩu phần ăn hằng ngày có đáp ứng đủ nhu cầu canxi cho trẻ?

Tại Hội thảo khoa học giải pháp dinh dưỡng phòng chống loãng xương tại cộng đồng(2014) do Viện Nghiên cứu y- xã hội học phối hợp với Trung tâm Dinh dưỡng và sức khỏe tổ chức đã đưa ra thông tin:

“Khẩu phần ăn của người Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu canxi của cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi ở nước ta còn cao.”

Nên bổ sung canxi như thế nào cho trẻ nhận đủ nhu cầu phát triển?

Theo Phó GS, TS Lê Thị Bạch Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết: “Nguyên nhân gây thiếu canxi chủ yếu là do chế độ ăn không hợp lý, đặc biệt việc sử dụng nguồn canxi giá trị sinh học cao trong sữa còn hạn chế. Ngoài ra, việc thiếu hụt canxi một phần là do không có đủ lượng Vitamin D3 giúp hấp thu làm canxi bị mất nhiều qua đường tiểu ra ngoài cơ thể.”

=> Đây cũng chính là lý do BESTICAL - LÀ DÒNG CANXI SINH HỌC ĐẦU TIÊN KẾT HỢP D3, K2 (MK7) đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần thiết, hỗ trợ tăng chiều cao TỐI ĐA cho trẻ.

+ Canxi sinh học: Canxi được bao bọc bởi lớp Lecithin đậu nành dễ dàng qua cả màng ưa nước và ưa protein của tế bào đến xương một cách TỐI ƯU nhất, cung cấp 1 lượng lớn canxi nguyên tố (Ca2+) cho xương, trẻ hấp thu canxi nhiều hơn để tăng chiều cao nhanh hơn



+ Vitamin D3: Không chỉ tối ưu hấp thu canxi vào cơ thể mà còn kích thích cơ thể sản xuất Osteocalcin – một loại protein có chức năng gắn canxi vào xương.

+ Tuy nhiên, Osteocalcin được tạo ra này cần phải có MK7 (vitamin K2 duy nhất từ tự nhiên) để kích hoạt từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, đưa canxi gắn hiệu quả vào đúng đích, nhờ đó làm tăng cường mật độ xương, giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tối ưu.


Để được tư vấn thêm về cách bổ sung canxi cho trẻ, mẹ để lại câu hỏi bên dưới, dược sĩ chuyên môn hỗ trợ chi tiết hơn nhé!



19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page