top of page
Ảnh của tác giảBestical

MỘT NĂM NÊN BỔ SUNG MẤY ĐỢT CANXI CHO TRẺ?

Dù biết bổ sung canxi là rất cần thiết để giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh, nhưng nên uống canxi bao lâu thì ngưng và việc cho trẻ uống canxi thường xuyên có nên không?



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, y tế thì các bậc cha mẹ không nên bổ sung thường xuyên canxi cho trẻ trong thời gian dài. Mỗi năm chỉ nên cho trẻ uống bổ sung canxi 2-3 đợt, mỗi đợt uống canxi bao lâu thì ngưng thì chỉ nên cho con uống chừng 1-2 tháng, có thể lâu hơn tùy thuộc nhu cầu canxi của trẻ, hoặc cho trẻ uống theo lời khuyên hướng dẫn của bác sĩ.

Tại sao cần có liệu trình bổ sung canxi phù hợp cho trẻ?

Canxi có vai trò quan trọng trong việc phát triển xương của trẻ, xương chiếm tới 99% lượng canxi của cơ thể. Tuy nhiên, chế độ ăn uống hằng ngày không thể cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể và cần thiết bổ sung thêm canxi theo liệu trình cho trẻ từ đường uống.

Ngược lại, cha mẹ cần phải nắm rõ liệu trình bổ sung canxi để tránh tình trạng trẻ bị thừa canxi, gặp các vấn đề bất lợi với sức khỏe. Để tránh lợi bất cập hại, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

+ Ưu tiên lựa chọn sản phẩm canxi dễ hấp thu, có hàm lượng canxi nguyên tố cao đáp ứng được nhu cầu cũng như độ an toàn cho trẻ, ví dụ như Canxi sinh học giúp hấp thu 1 lượng lớn canxi trong thời gian ngắn, không gây dư thừa, lắng đọng, không gây tác dụng phụ cho trẻ.

+ Kết hợp thêm vitamin D3, K2 là tiêu chí quan trọng không thể thiếu sẽ giúp hỗ trợ hấp thu canxi dễ dàng đến xương một cách tối đa nhất.

+ Sau khi cho trẻ uống bổ sung canxi thì mỗi ngày cha mẹ khuyến khích trẻ vận động ngoài trời khoảng 20-30 phút. Việc này sẽ giúp con được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tổng hợp vitamin D3, đồng thời vận động cũng giúp cơ thể chuyển hóa canxi dễ dàng hơn và từ đó cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn.

+ Nên uống canxi vào buổi sáng là tốt nhất và không uống sau 14 giờ chiều để giảm thiểu tình trạng canxi không được hấp thu hết gây lắng cặn trong thận.

+ Uống canxi sau ăn từ 30 phút tới 1 tiếng, tuyệt đối không nên cho con uống khi ăn hay lúc còn đói. Nếu trẻ đang dùng kháng sinh điều trị bệnh thì nên uống canxi sau khi uống kháng sinh chừng 2 – 3 tiếng.

+ Không cho trẻ uống canxi kèm với sữa để tránh sự cản trở sự hấp thu canxi.

Như vậy, nắm chắc kiến thức bổ sung canxi cho trẻ đúng cách rất quan trọng sẽ giúp cha mẹ bổ sung đúng, đủ lượng canxi cần thiết cho con, tạo điều kiện cho trẻ phát triển chiều cao một cách tối đa nhất.

Để được tư vấn thêm, mẹ bấm TƯ VẤN NGAY dược sĩ chuyên môn sẽ hỗ trợ chi tiết hơn nhé!


3.717 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page