top of page
Ảnh của tác giảBestical

Ngủ sớm để tăng chiều cao cho bé, mẹ đã biết chưa?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Trong cuộc sống thường nhật của chúng ta không thể thiếu giấc ngủ. Đặc biệt với lối sống khoa học và lành mạnh, lại càng không thể thiếu một giấc ngủ sớm và ngon giấc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ sớm là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến tốc độ tăng chiều cao của trẻ.



Ngủ sớm ảnh hưởng đến tốc độ tăng chiều cao


Theo nghiên cứu của Lise Dubois và cộng sự: trong giai đoạn trẻ dưới 7 tuổi tốc độ tăng chiều cao ít bị ảnh hưởng bởi gen di truyền. Mà dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ là 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến chiều cao của con.

Ngủ sớm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ tăng chiều cao của trẻ

Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của các yếu tố này đến chiều cao của con thay đổi theo thời gian. Cụ thể: khi trẻ mới sinh, giấc ngủ ảnh hưởng đến 93,6% tốc độ tăng chiều cao. Ảnh hưởng của giấc ngủ giảm dần theo thời gian cho đến khi con dậy thì chỉ còn 28,2%.

Trẻ cao lên như thế nào trong khi ngủ?


GH (Growth Hormon) là một hormon quan trọng quyết định tốc độ phát triển của trẻ. Nồng độ tiết hormon GH dao động trong ngày nhưng đạt đỉnh vào ban đêm, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu kéo dài từ 10h tối đến 2h sáng.

Nếu trẻ ngủ muộn hơn 10h tối, lượng GH cơ thể tiết ra sẽ ít hơn bình thường. Điều này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ phát triển chiều cao của trẻ. Tương lai trẻ sẽ thấp lùn nếu có thói quen ngủ muộn sau 10h tối.



Đồng thời trong quá trình ngủ, cơ thể được thư giãn. Toàn bộ hệ xương được thả lỏng và không chịu áp lực của trọng lượng cơ thể. Điều này tạo điều kiện cho hệ xương phát triển dài ra.

Làm thế nào để trẻ ngủ sớm?


Nếu trẻ nhà bạn chưa có thói quen đi ngủ sớm thì phải làm sao? Ba mẹ cùng áp dụng những cách dưới đây nhé!

1. Cho con ngủ vào một khung giờ nhất định


Việc cho con đi ngủ vào một khung giờ nhất định sẽ giúp cơ thể con hình thành thói quen, hình thành nhịp sinh học. Lượng hormon melation, hormon của giấc ngủ, được tiết ra đều đặn trong khung giờ đó. Giả sử mẹ hay cho con ngủ lúc 9h tối. Thì cứ đến 9h tối là con buồn ngủ và đòi đi ngủ rồi. Thông thường những bé có thói quen ngủ vào 1 khung giờ sẽ ngủ ngon hơn.


Cho trẻ ngủ cùng một khung giờ giúp con dễ đi vào giấc ngủ

2. Tránh tiếp xúc với các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ


Các nghiên cứu đã chứng minh ánh sáng xanh từ màn hình tivi, điện thoại và máy tính sẽ ngăn cản sản xuất hormone melatonin. Nếu ba mẹ cho con xem thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, con sẽ khó ngủ hơn và thao thức thêm 30-60 phút. Lời khuyên là ba mẹ không cho con xem các thiết bị điện tử ít nhất 2 giờ trước khi ngủ.


Không nên cho trẻ tiếp xúc với ánh sáng xanh trước khi đi ngủ

3. Cho trẻ thư giãn khi đi ngủ


Nếu ba mẹ cho con thư giãn trước giờ ngủ bằng cách nghe nhạc, đọc sách, nghe kể chuyện,… sẽ giúp con nhanh buồn ngủ hơn đấy. Ba mẹ cũng không nên cho con hoạt động mạnh hay chơi đồ chơi sẽ khiến con quá hứng thú và không muốn đi ngủ.

Đọc sách giúp trẻ thư giãn và dễ ngủ sớm hơn

4. Không quá no, không quá đói


Đảm bảo con được ăn tối đầy đủ vào một thời điểm hợp lý. Tốt nhất là cách 2 tiếng trước giờ đi ngủ của con. Nếu trẻ cảm thấy quá đói hoặc quá no trước khi ngủ cũng khiến con trở nên tỉnh táo hoặc khó chịu, khó ngủ.

Trẻ ăn quá no hoặc quá đói sẽ trằn trọc, khó ngủ

5. Tạo không gian ngủ lý tưởng


Một môi trường dễ ngủ tạo tiền đề rất quan trọng cho một giấc ngủ ngon. Không gian yên tĩnh, nhiệt độ phòng phù hợp, khăn giường tối màu, ánh sáng dịu nhẹ… là môi trường ngủ lý tưởng đó ba mẹ.


Không gian ngủ lý tưởng giúp con ngủ ngon

Ngoài ra, cũng nên cho con mặc đồ ngủ thoáng mát, thoải mái. Ba mẹ không nên dùng chăn quá dày hoặc để nhiệt độ phòng quá cao. Bởi vì trẻ cũng rất nhạy cảm, khó ngủ ở nhiệt độ cao.

Ngủ sớm kết hợp bổ sung Canxi Bestical cho con cao lớn


Để trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất là sự kết hợp khăng khít giữa 3 yếu tố: dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ. Do đó, bên cạnh việc cho con ngủ sớm trước 10h tối, ba mẹ nhớ bổ sung Canxi Bestical cho bé nhé!



Hiện nay, Bestical là sản phẩm canxi sinh học đầu tiên kết hợp cùng bộ đôi vitamin D3 và vitamin K2 thế hệ mới VitaMK7, giúp trẻ hấp thu được nhiều canxi hơn và phân bổ canxi chính xác vào xương,mẹ đừng bỏ qua để giúp bé phát triển chiều cao AN TOÀN, HIỆU QUẢ.


THÔNG TIN SẢN PHẨM: 🔰 Thành phần trong 10ml: - Canxi Lipocal: 700mg - Vitamin K2 (vitaMK7): 24 mcg - Vitamin D3: 400IU 🔰 Công dụng: - Hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ - Dự phòng còi xương - Giúp xương và răng chắc khỏe, cứng cáp 🔰 Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 4 tháng tuổi trở lên có nhu cầu bổ sung canxi, vitamin D3, vitamin K2.



🔰 Hướng dẫn sử dụng: - Trẻ từ 4 – 24 tháng tuổi: dùng 5ml x 1 lần/ ngày - Trẻ từ 2 – 6 tuổi: dùng 10ml x 1 lần/ ngày - Trẻ từ 6 tuổi trở lên: 15ml x 1 lần/ ngày. Tìm hiểu theo về Canxi sinh học Bestical, mẹ xem chi tiết tại fanpage chính thức của Bestical tại đây!



122 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


hop .png
hop .png
bottom of page