top of page
Ảnh của tác giảBestical

NHU CẦU CANXI THEO ĐỘ TUỔI VÀ CÁCH BỔ SUNG HỢP LÝ CHO TRẺ

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

Canxi là vi khoáng chất đóng vai trò cần thiết cho trẻ và điều đặc biệt là ở mỗi độ tuổi nhu cầu canxi cho cơ thể sẽ khác nhau, trẻ càng lớn nhu cầu canxi càng cao. Vậy nhu cầu canxi theo độ tuổi của trẻ là bao nhiêu? Đâu là cách bổ sung thêm canxi hợp lý cho trẻ? Bố mẹ hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

​MỤC LỤC

  1. Canxi có vai trò như thế nào với trẻ?

  2. Nhu cầu canxi theo độ tuổi của trẻ

  3. Hướng dẫn cách bổ sung canxi theo nhu cầu độ tuổi cho trẻ

1. Canxi có vai trò như thế nào với trẻ?

Các nghiên cứu cho thấy có tới 99% lượng canxi trong cơ thể được tìm thấy trong xương và răng, và 1% trong máu và trọng lượng cơ thể. Canxi là thành phần chính trong quá trình cấu tạo nên khung xương và răng. Vì vậy, nó đặc biệt quan trọng và cần thiết cho quá trình tăng trưởng ở trẻ. Đồng thời, khi trẻ được cung cấp đủ canxi sẽ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp tiêu diệt được các loại vi khuẩn gây bệnh khi chúng xâm nhập vào cơ thể.

Canxi đối với trẻ
Vai trò của canxi

Điều này cũng đồng nghĩa, nếu trẻ thiếu canxi, một số nguy cơ có thể xảy ra như: chậm phát triển chiều cao, chậm lớn, xương nhỏ và yếu hơn, dễ mắc các bệnh lý về xương như chậm lớn, còi xương, chất lượng răng kém, răng bị sâu hoặc mọc không đúng vị trí.

Ngoài ra, canxi cũng rất quan trọng đối với hệ thần kinh của trẻ thông qua điều tiết sự cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của vỏ não. Khi cơ thể thiếu canxi, gây ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất của hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tình trạng vỏ não liên tục trong trạng thái hưng phấn, kích thích khiến trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm, ngủ không ngon giấc, hay giật mình và dễ đổ mồ hôi trộm,...

2. Nhu cầu canxi theo độ tuổi của trẻ

Nhu cầu canxi của trẻ em cũng thay đổi ở các độ tuổi khác nhau. Theo khuyến cáo của Viện nghiên cứu Y học Hoa Kỳ (IOM, 2011), đồng thời tham khảo các nghiên cứu ở người Việt Nam và các nước châu Á (Nhật bản, Malaysia, Singapore…), nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị về canxi (mg/ngày) theo tuổi, giới và tình trạng sinh lý cho người Việt Nam được đưa ra như sau:

Độ tuổi

Nhu cầu canxi/ngày

Trẻ dưới 6 tháng tuổi

300mg

Trẻ từ 6-11 tháng

400mg

Trẻ em 1-2 tuổi

500mg

Trẻ 3-5 tuổi

600mg

​Trẻ 6-7 tuổi

650mg

Trẻ 8-9 tuổi

700mg

Trẻ 10-19 tuổi

1000mg


3. Hướng dẫn cách bổ sung canxi theo nhu cầu độ tuổi cho trẻ

Tùy vào độ tuổi và chế độ ăn hằng ngày sẽ có cách bổ sung canxi cụ thể giúp đáp ứng được nhu cầu canxi cho trẻ.

  • Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi cần 300mg canxi mỗi ngày, với thức ăn chính là sữa (sữa mẹ có 254 đến 306 mg/ lít, sữa công thức 541 mg/ 100mg), nếu trẻ bú sữa tốt thì hoàn toàn có thể nhận đủ nhu cầu canxi cho sự tăng trưởng. Vi chất cần bổ sung cho trẻ trong giai đoạn này là vitamin D3 và Vitamin K2(MK7) để hấp thu tối đa canxi từ sữa đến xương phát huy tác dụng.

Vitamin D3 giúp làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột ở trẻ, tăng tái hấp thu canxi ở thận. Nó cũng hỗ trợ quá trình canxi hóa trong sự phát triển của sụn. Còn vitamin K2 có tác dụng chuyển hóa tối đa canxi từ máu đến xương và từ những nơi nguy hiểm như tuần hoàn máu, thành mạch máu, các mô mềm đến xương và răng. Đồng thời bổ sung MK7 (vitamin K2) còn giúp trẻ cung cấp thêm collagen để giúp xương dẻo dai, bền bỉ và có sức chống chịu tốt hơn.
  • Đối với trẻ từ 6 tháng - 2 tuổi: Ngoài sữa, độ tuổi này là thời gian trẻ bắt đầu làm quen ăn thức ăn thô, mặc dù nhu cầu canxi cũng tăng dần lên nhưng việc duy trì vitamin D3 và K2 vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu cho trẻ. Bên cạnh đó, nếu một số trường hợp nếu trẻ không ăn uống đủ, mắc một số bệnh lý tiêu hóa, khó hấp thu, gặp các tình trạng kém hấp thu canxi: khó ngủ, quấy khóc, giật mình, ra mồ hôi trộm, còi cọc,....thì việc bổ sung thêm canxi là rất cần thiết.

  • Trẻ từ 2 tuổi đến dậy thì: Đây là mốc thời gian các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ khuyến cáo bố mẹ có thể bổ sung thêm canxi dự phòng 1 năm 2-3 đợt để hỗ trợ trẻ phát triển, tận dụng tối đa giai đoạn tăng trưởng chiều cao.

Một trong những sản phẩm canxi kết hợp D3K2 có thể bổ sung an toàn xuyên suốt trong các giai đoạn vàng tăng trưởng của trẻ bố mẹ có thể tham khảo BESTICAL - DÙNG CHO BÉ TỪ 4 THÁNG TUỔI. Đây là dòng canxi mới được ứng dụng công nghệ LipocalTM tiên tiến có thể cung cấp được 1 lượng lớn canxi nguyên tố, do vậy chỉ cần uống 1 lượng nhỏ, có thể đáp ứng được nhu cầu hằng ngày của trẻ.

Bestical - hấp thu canxi nhiều hơn, cao nhanh hơn
Canxi sinh học Bestical - dạng canxi mới cho chiều cao tối ưu

Không chỉ vậy, việc kết hợp sẵn D3K2 chuẩn liều khuyến cáo có thể giúp trẻ hấp thu được nhiều canxi hơn, góp phần hỗ trợ tăng chiều cao nhanh hơn, an toàn hơn, không dư thừa, lắng cặn, gây nóng trong, táo bón như các loại canxi thông thường.

Như vậy, ở mỗi độ tuổi trẻ cần những cách bổ sung canxi khác nhau, bố mẹ cần nắm rõ để giúp con tăng chiều cao vượt trội ngay từ khi còn nhỏ. Và một trong những giải pháp bổ sung canxi cho bé AN TOÀN, HIỆU QUẢ bố mẹ không được bỏ qua chính là CANXI SINH HỌC BESTICAL. Đừng quên nhấn xem thêm sản phẩm để kiểm chứng chất lượng cũng như hiệu quả tăng chiều cao của Bestical nhé.



71 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


hop .png
hop .png
bottom of page