top of page
Ảnh của tác giảBestical

SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÁC NGUỒN CANXI KHI BỔ SUNG CHO TRẺ LÀ GÌ?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

HỎI: Chào bác sĩ, mình muốn bổ sung canxi cho con nhưng có rất nhiều sản phẩm canxi trên thị trường. Bác sĩ cho em hỏi dùng loại nào cũng được hay mỗi loại là khác nhau ạ?

THANH THỦY



TRẢ LỜI:

Chào mẹ, mẹ cần hiểu và biết cách chọn lựa loại canxi nào là tốt và phù hợp nhất với con của mình. Hiện trên thị trường chúng ta thường thấy có 2 loại muối canxi chứa canxi nguyên tố

  • Muối canxi vô cơ thường chứa lượng lớn canxi nguyên tố, nhưng hoạt tính sinh học thấp và khó hấp thu. Lượng canxi nguyên tố không hấp thu có thể sẽ tồn đọng và dư thừa. Do đó, quá nhiều lượng dư thừa có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lâu dài của trẻ.

  • Muối canxi hữu cơ thường chứa lượng canxi nguyên tố thấp hơn, nhưng bù lại nó có hoạt tính sinh học cao và dễ hấp thu. Nhưng để đạt đủ lượng canxi nguyên tố, trẻ cần phải uống 1 lượng lớn muối canxi dạng này. Do đó, nó không phù hợp cho trẻ nhỏ.

Gần đây, có 1 dạng mới trên thị trường được biết đến với tên gọi là “canxi sinh học”. Dạng này có thể khắc phục được nhược điểm của 2 loại trên nhờ ứng dụng công nghệ sinh học. Người ta dùng công nghệ bọc muối canxi vô cơ trong chất béo lecithin giúp cải thiện sinh khả dụng và dễ hấp thu nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Dạng này được đánh giá là khá triển vọng và cũng đã được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm bổ sung canxi cho cơ thể

Để tìm hiểu rõ hơn về loại canxi sinh học mới này, mẹ bấm vào QUAN TÂM dưới đây, dược sĩ sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết cho mẹ nhé.



169 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page