top of page
Ảnh của tác giảBestical

Tại sao bé không tăng chiều cao 4 tháng liên tiếp?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2023

HỎI:

Con tôi 11 tháng tuổi, nặng 9,4 kg, cao 70 cm. Tôi rất lo lắng vì 4 tháng gần đây bé không tăng chiều cao, mong bác sĩ tư vấn.

Hương Trần(1994)



TRẢ LỜI

Thứ nhất, về cân nặng 9,4 kg với bé 11 tháng là trong giới hạn bình thường.

Thứ hai, về chiều cao 70 cm ở trẻ 11 tháng tương ứng mức -1,97 D theo biểu đồ tăng trưởng của WHO. Bốn tháng gần đây bé không tăng chiều cao, do đó mức tăng trưởng chiều cao của con bạn đang có sự bất thường.

Thông thường nếu chiều cao của trẻ < -2SD hoặc tốc độ tăng trưởng ≤ 4 cm một năm và đã loại trừ vấn đề suy dinh dưỡng, thì bé có thể rơi vào trường hợp chậm tăng trưởng chiều cao.

Chậm phát triển chiều cao thường liên quan đến yếu tố dinh dưỡng là chủ yếu, đặc biệt thiếu hụt các dưỡng chất giúp củng cố xương, hỗ trợ xương phát triển dài ra như Canxi, vitamin D3, Vitamin K2, kẽm,...Do vậy, việc bổ sung đầy đủ các vi chất này là rất cần thiết.

>> Bestical là giải pháp bổ sung CANXI SINH HỌC + D3 + K2(vitaMK7) mẹ tham khảo ngay TẠI ĐÂY

Ngoài ra, trẻ chậm tăng trưởng còn do nhiều nguyên nhân khác như nội tiết (thiếu hormone tăng trưởng, suy tuyến giáp), thai nhi suy dinh dưỡng từ trong bụng mẹ, trẻ sinh ra nhẹ cân, bất thường nhiễm sắc thể (hội chứng Turner, hội chứng Down), một số loại thiếu máu (thiếu máu hồng cầu lưỡi liềm), bệnh mạn tính (thận, tim, tiêu hóa, bệnh phổi), sang chấn tâm lý, hậu quả của sử dụng một loại thuốc khi mang thai của bà mẹ...

Nếu bé nhà bạn đang gặp phải dấu hiệu chậm phát triển chiều cao thì hãy nhắn tin cho Bestical ngay để được tư vấn tình trạng của bé và đưa ra giải pháp tăng trưởng chiều cao cho bé an toàn, hiệu quả nhất nhé.


94 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

コメント


hop .png
hop .png
bottom of page