top of page
Ảnh của tác giảBestical

[GÓC THẮC MẮC] TẠI SAO CÁC SẢN PHẨM CANXI CÓ HÀM LƯỢNG CAO HƠN NHU CẦU CỦA TRẺ?

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2022

“ Bé nhà em được 2 tuổi, theo em tìm hiểu nhu cầu của bé khoảng 500mg nhưng sao các sản phẩm bổ sung canxi lại có hàm lượng canxi ghi trên bao bì là 700mg, 1000mg, 1200mg, như vậy có quá thừa so với bé không? Hoang mang quá vẫn chưa dám mua sản phẩm nào cho bé dùng ạ. Mong được giải đáp thắc mắc ạ”

Chia sẻ từ mẹ Dương Nguyễn trong Hội Review Canxi Tăng Chiều Cao Cho Trẻ, có mẹ nào cùng thắc mắc này không?


Sự thật về hàm lượng canxi cao hơn nhu cầu của trẻ

Nếu để ý, mẹ sẽ thấy các sản phẩm bổ sung canxi thường ở dạng Canxi cacbonat, canxi glucoheptonat, Canxi Gluconat, Canxi hydroxyapatite, Canxi Caseinate, … Đây là canxi ở dạng hợp chất, tức là ion canxi kết hợp với các hợp chất vô cơ/ hữu cơ.

CANXI HỢP CHẤT = ION CANXI + HỢP CHẤT

=> Do đó, hàm lượng trên bao bì sản phẩm sẽ bao gồm cả canxi nguyên tố (ion canxi) + các hợp chất nên thường sẽ có hàm lượng cao hơn nhu cầu của trẻ.

Lượng canxi thực chất trẻ sẽ nhận được chính là hàm lượng ion canxi, sẽ tùy thuộc vào từng hợp chất canxi khác nhau sẽ cung cấp ion canxi khác nhau:

+ Canxi cacbonat cung cấp 40% ion canxi( tức là trong 1000mg canxi Cacbonat cơ thể sẽ nhận được 400ng Canxi) + Canxi sinh học Lipocal cung cấp 33.3% ion canxi cho trẻ. + Canxi citrate cung cấp 21,1% ion canxi cho trẻ + Canxi gluconate cung cấp 9,0% ion canxi cho trẻ + Canxi glubionate cung cấp 6.4% ion canxi cho trẻ

Như vậy, đòi hỏi khi lựa chọn sản phẩm canxi cho trẻ, mẹ cần đặc biệt quan tâm đến hàm lượng ion canxi(hoặc nhiều sản phẩm ghi canxi nguyên tố) mà trẻ nhận được nhé.



Nên chọn sản phẩm canxi nào cung cấp đủ lượng canxi nguyên tố cho trẻ?

Có thể thấy rằng, Canxi vô cơ chứa hàm lượng canxi nguyên tố cao nhất nhưng lại khó hấp thu, ngược lại Canxi hữu cơ dễ hấp thu nhưng lại có lượng canxi nguyên tố thấp. => Giải pháp tối ưu cho trẻ: Canxi Sinh học Lipocal - canxi thế hệ mới, khắc phục được những tồn tại của canxi hữu cơ và vô cơ, với những ưu điểm "kép":

+ Vừa cung cấp lượng lớn canxi nguyên tố cho trẻ(33%) + Vừa dễ hấp thu

=>> Vì vậy, đừng để chiều cao của trẻ bị “lỡ” chỉ vì bổ sung canxi không đúng cách, mẹ hãy để lại câu hỏi ngay bên dưới đẻ được dược sĩ tư vấn kỹ hơn về cách bổ sung canxi cho bé nhé.


12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page