top of page
Ảnh của tác giảBestical

TOP 5 TRIỆU CHỨNG THIẾU CANXI RÕ NHẤT Ở TRẺ

Canxi là một trong những khoáng chất cần thiết cho quá trình của cơ thể, đặc biệt là sự hình thành và phát triển của xương, răng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Vậy nếu trẻ bị thiếu canxi thì sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về 5 triệu chứng thiếu canxi ở trẻ em rõ ràng nhất nhé!

5 DẤU HIỆU THIẾU CANXI Ở TRẺ

1. Trẻ biếng ăn, gầy yếu, mệt mỏi


Cung cấp đủ hàm lượng canxi mỗi ngày, cơ thể trẻ sẽ không bị thiếu hụt và phát triển toàn diện về mọi mặt. Ngược lại, nếu không cung cấp đủ hàm lượng cho cơ thể, trẻ sẽ có biểu hiện biếng ăn. Điều này dễ dẫn đến tình trạng ăn không ngon và chán ăn ở trẻ, lâu dần trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp còi. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường, chẳng hạn:

● Tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh nếu không được chăm sóc và điều trị nhanh chóng.

● Sức khỏe, hệ miễn dịch suy yếu.

● Ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, quá trình học tập cũng như năng suất làm việc sau này.

● Khi trưởng thành, trẻ em có nguy cơ cao mắc các bệnh lý như tiểu đường, xương khớp,...

● Ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý do thua kém các bạn cùng lứa tuổi.


2. Khó ngủ, ngủ không ngon giấc


Khó ngủ, ngủ không ngon giấc được biết đến là một trong những dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ sơ sinh nói riêng và trẻ nhỏ nói chung. Lý giải hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng: Canxi có chức năng điều hòa cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của vỏ não. Một khi cơ thể bị thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của hệ thần kinh trung ương. Kết quả là vỏ não luôn trong trạng thái hưng phấn, do đó, trẻ khó đi vào giấc ngủ và ngủ sẽ không ngon giấc, hay giật mình

3. Sâu răng, răng mọc chậm


Răng mọc chậm, hay bị sâu răng là dấu hiệu trẻ thiếu canxi thường gặp. Bởi canxi có vai trò cấu tạo nên răng, xương. Một khi nó bị thiếu hụt không những khiến răng của bé mọc chậm hơn so với các bạn mà còn gây ra các vấn đề khác về răng miệng. Lúc này, răng có thể mọc so le, lệch, khoảng cách giữa các răng được bố trí không đều. Thêm vào đó, răng sẽ yếu, dễ rụng, lỏng lẻo. Do đó, nếu thấy các biểu hiện này thì rất có thể trẻ bị thiếu canxi và vitamin D cần được bổ sung sớm.

4. Ra nhiều mồ hôi khi ngủ


Đổ mồ hôi nhiều khi ngủ, đặc biệt là vào ban đêm, được coi là dấu hiệu rõ ràng nhất của tình trạng thiếu canxi và vitamin D ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết dấu hiệu trẻ 3 tháng tuổi thiếu canxi. Nguyên nhân của tình trạng này là do trong thời kỳ sơ sinh hệ xương của trẻ phát triển rất mạnh nhưng cơ thể không nhận đủ lượng canxi và vitamin D. Điều này khiến trẻ dễ đổ mồ hôi trộm.

Đặc biệt, đối với trẻ sinh non, hay bị nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa lâu ngày, ... là những đối tượng dễ mắc phải tình trạng th nhất. Vì vậy, nếu cha mẹ nhận thấy con mình thường ra mồ hôi ở gáy, trán, kể cả khi trời không nóng thì nên đưa bé đi kiểm tra xem có thiếu canxi hoặc thiếu vitamin D hay không.

5. Tóc rụng hình vành khăn


Ngoài những triệu chứng trên, rụng tóc hình vành khăn cũng được cho là một trong những dấu hiệu thiếu canxi và vitamin D ở trẻ sơ sinh. Lúc này, vùng tóc phía sau gáy của trẻ sẽ không thể mọc được, từ đó bé cũng sẽ dễ bị còi xương. Điều này là do cơ thể thiếu vitamin D sẽ cản trở quá trình chuyển hóa canxi. Tình trạng này dễ thấy ở những bé bị suy dinh dưỡng hoặc ngay cả những bé bụ bẫm, mập mạp.

TRẺ THIẾU CANXI DẪN ĐẾN NHỮNG HẬU QUẢ GÌ?

Canxi có vai trò rất quan trọng đối với xương, điều này đồng nghĩa khi bị thiếu hụt, trẻ có nguy cơ cao mắc các bệnh về xương (còi xương, chậm lớn,…) hoặc chậm phát triển chiều cao, rối loạn giấc ngủ và suy giảm khả năng miễn dịch, thậm chí, trẻ có thể gặp di chứng nguy hiểm như biến dạng lồng ngực, gù, cong vẹo cột sống,... Điều này sẽ khiến trẻ khi trưởng thành cảm thấy tự ti, mặc cảm.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần quan tâm, lưu ý đến vấn đề bổ sung canxi cho trẻ và không được chủ quan khi nhận thấy các dấu hiệu thiếu canxi ở trẻ.


CANXI SINH HỌC BESTICAL - GIẢI PHÁP BÙ ĐẮP CANXI NHANH CHÓNG CHO TRẺ

Để bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ, ngoài việc thông qua chế độ ăn hằng ngày, cha mẹ có thể bổ sung các thực phẩm canxi với liều lượng vừa đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của trẻ. Và Bestical được biết đến như một giải pháp an toàn và hiệu quả cho tình trạng thiếu canxi ở trẻ em.



Bestical là sản phẩm canxi sinh học đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu từ Châu Âu, với thành phần có chứa 700mg canxi LipocalTM (tương đương 250mg canxi nguyên tố), 24mcg vitamin K2 (VitaMK7®) và 400IU vitamin D3 (cholecalciferol) chuẩn liều khuyến cáo, an toàn cho trẻ.

Đây là loại canxi dạng nước được nhiều chuyên gia đánh giá cao do hàm lượng canxi nguyên tố cung cấp rất cao nhờ sử dụng công nghệ LipocalTM trong công thức canxi sinh học giúp các hạt canxi trở nên siêu nhỏ, siêu mịn, dễ dàng đi qua màng ưa nước và ưa protein tế bào đến xương phát huy tối đa tác dụng.

Ngoài ra, hương vị dâu thơm ngon, dễ uống cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của sản phẩm, dễ thu hút sự chú ý của mẹ và bé. Trẻ em hoặc người lớn trên 4 tháng tuổi, có thẻe dùng được cho cả phụ nữ có thai và cho con bú, người già,...do bị thiếu hụt canxi.

Như vậy, đừng để thiếu canxi ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ, mẹ hãy tận dụng hết thời kỳ vàng tăng trưởng chiều cao để con không thua kém các bạn trong tương lai. Trong đó, lựa chọn Bestical là 1 cách để cung cấp canxi đầy đủ cho con, mẹ tìm hiểu ngay nhé.




51 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


hop .png
hop .png
bottom of page